Phòng ung thư ruột kết: Chỉ cần hạt óc chó

Hạt óc chó có tác dụng hạn chế ung thư

Ăn theo chế độ ăn uống châu Phi - Giảm tỷ lệ ung thư ruột kết

Banner phòng ung thư ruột kết "khó đỡ"

Ăn chay giảm nguy cơ ung thư ruột kết

Phát hiện sớm để trị dứt điểm ung thư ruột già

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess - Đại học Y Harvard (Mỹ) đã tiến hành một  nghiên cứu để tìm lời giải cho câu hỏi liệu ăn hạt óc chó có thể tạo ra những thay đổi đối với các acid micro-ribonucleic (miRNA), vốn có liên quan đến thay đổi về gene gây bệnh ung thư.

Các nhà nghiên cứu thử nghiệm ở hai nhóm chuột. Một nhóm được cho ăn tương đương 56gr hạt quả óc chó mỗi ngày, trong khi nhóm thứ hai không ăn loại thực phẩm này. Sau 25 ngày, nhóm nghiên cứu phát hiện tốc độ tăng trưởng khối u ở nhóm ăn hạt óc chó chậm hơn nhiều so với nhóm đối chứng.
"Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng một chế độ ăn giàu hạt óc chó tạo ra nhiều thay đổi đáng kể đối với miRNA trong mô ung thư ruột kết khu trú", TS. Christos Mantzoros - trưởng nhóm nghiên cứu, giải thích.
Hạt óc chó là loại hạt duy nhất chứa nguồn đáng kể acid alpha-linolenic (ALA), một loại acid béo thiết yếu quan trong đối với nhiều hoạt động của cơ thể và được biết đến với tác dụng giảm viêm. Quả óc chó còn chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhiều loại vitamin cũng như khoáng chất khác.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nutritional Biochemistry.
Tiểu Bắc H+ (Theo Prnewswire)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất