Hạt đu đủ có thể chữa ung thư?

Chúng ta thường bỏ hạt khi ăn đu đủ mà không biết rằng hạt đu đủ có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Những lợi ích và công dụng bất ngờ của lá đu đủ

11 lý do bạn nên ăn đu đủ mỗi ngày

Người bệnh đái tháo đường cần cẩn thận với ung thư, sa sút trí tuệ

Làm sao ngăn ngừa biến chứng thận, suy thận do đái tháo đường?

Những lợi ích đối với sức khỏe

Giàu chất dinh dưỡng

Hạt đu đủ chứa rất nhiều những vi chất thiết yếu. Ngoài ra, hạt đủ đủ còn có nhiều polyphenol và flavonoids, hai hợp chất đóng vai trò là chất chống oxy hóa giúp tăng cường sức khỏe của bạn.

Trong hạt đu đủ còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, bao gồm acid oleic. Theo một nghiên cứu ở những người mắc bệnh đái tháo đường loại 2, chế độ ăn nhiều acid béo không bão hòa đơn có thể làm giảm mức cholesterol triglyceride và mật độ lipoprotein mật độ rất thấp (VLDL) lần lượt là 19% và 22%.

Hơn nữa, hàm lượng chất xơ lớn trong hạt đu đủ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ, mắc bệnh tim, đái tháo đường và béo phì.

Hạt đu đủ có nhiều lợi ích với sức khỏe

Có thể chống nhiễm trùng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh hạt đu đủ có thể diệt một số loại nấm và ký sinh trùng, sử dụng thuốc được làm từ hạt đu đủ khô và mật ong có khả năng tiêu diệt ký sinh trùng đường ruột.

Có thể bảo vệ chức năng của thận

Trong hạt đu đủ có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể ngăn chặn thiệt hại oxy hóa cho các tế bào và bảo vệ sức khỏe thận.

Có đặc tính chống ung thư

Những chất oxy hóa trong hạt đu đủ là yếu tố chính giúp chúng có khả năng ngăn ngừa ung thư. Hạt đu đủ còn giúp giảm viêm, bảo vệ và chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Hạt đu đủ có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư

Cải thiện sức khỏe tiêu hóa

Hạt đu đủ chứa nhiều chất xơ giúp hỗ trợ và cải thiện quá trình tiêu hóa giúp ngăn ngừa táo bón, làm giảm các triệu chứng của bênh viêm ruột, bệnh trĩ và ngăn ngừa sự hình thành của các vết loét đường ruột.

Nguy cơ tiềm ẩn đối với sức khỏe

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra các hợp chất trong hạt đu đủ làm giảm số lượng tinh trùng và khả năng vận động của tinh trùng từ đó gây suy giảm khả năng sinh sản. Ngoài ra, các hợp chất này còn có thể gây hại đối với các tế bào và DNA dẫn đến các vấn đế liên quan đến huyết áp, tim mạch. Tuy nhiên, những tác dụng phụ này chỉ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều. Với những người đã có sẵn những vấn đề sức khỏe nêu trên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng hạt đu đủ.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất