Cỏ cà ri giúp giảm cholesterol, bổ sung dinh dưỡng và nhiều lợi ích khác

Cỏ cà ri có thể giúp hỗ trợ điều trị đái tháo đường, tốt cho phụ nữ đang cho con bú…

Hạt cỏ cà ri tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Tác dụng phụ của hạt cỏ cà ri mà có thể bạn chưa biết

Cỏ cà ri giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Lợi ích từ cỏ cà ri cho nam giới

Dưới đây là 7 lợi ích sức khỏe của cỏ cà ri bạn không nên bỏ qua:

Tốt cho da

Trong nền y học Ayurveda của Ấn Độ hay nền y học cổ truyền Trung Quốc, cỏ cà ri thường được sử dụng để trị các bệnh da liễu.

Hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Cỏ cà ri là loại thảo mộc có khả năng hạ đường huyết tự nhiên. Trong một nghiên cứu trên European Journal of Clinical Nutrition, các nhà khoa học nhận thấy người bệnh đái tháo đường dùng cỏ cà ri đã cải thiện được lượng đường huyết tới 54%.

Bổ sung dinh dưỡng

Hạt cỏ cà ri rất giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe

Chỉ 2 thìa canh hạt cỏ cà ri đã chứa 3gr chất xơ, 3gr protein, 6gr carbohydrate, 1gr chất béo. Chúng cũng giúp bổ sung 20% lượng sắt, 7% lượng mangan, 5% lượng magne bạn cần hàng ngày. Tuy nhiên, do hạt cỏ cà ri khá cứng, bạn nên nghiền nhuyễn chúng để dễ ăn hơn.

Thúc đẩy sản sinh sữa cho phụ nữ

Nếu đang cho con bú và cảm thấy mình ít sữa, bạn có thể thêm cỏ cà ri vào chế độ ăn uống của mình. Một nghiên cứu trên Tạp chí Pediatric Sciences đã chỉ ra rằng, uống trà hạt cỏ cà ri có thể giúp thúc đẩy sản sinh sữa mẹ, giúp tăng trọng lượng cho con.

Tăng lượng testosterone cho nam giới

Khi bắt đầu có tuổi, nam giới sẽ dễ bị suy giảm testosterone. Điều này có thể ảnh hưởng tới mức năng lượng và ham muốn tình dục của bạn. Theo nghiên cứu được công bố trên World Journal of Men’s Health, cỏ cà ri có thể giúp cải thiện triệu chứng ở những người bị suy giảm testosterone, giúp cải thiện khả năng tình dục cho các quý ông.

Không chỉ nam giới, cỏ cà ri còn có tác dụng tương tự đối với phụ nữ, những người cũng có thể bị ảnh hưởng bởi nồng độ testosterone thấp, đặc biệt là sau khi mãn kinh.

Giảm cholesterol

Theo các nhà khoa học châu Âu, cỏ cà ri có thể giúp giảm nồng độ cholesterol “xấu” (LDL) trong cơ thể. Nồng độ cao của cholesterol này có thể gây ra các bệnh tim mạch, bệnh thần kinh…

Giảm cảm giác thèm ăn

Theo nghiên cứu trên European Journal of Clinical Pharmacology, bổ sung cỏ cà ri có thể giúp giảm cơn thèm ăn, giảm tiêu thụ chất béo và hỗ trợ giảm cân, duy trì cân nặng ổn định.

Bổ sung cỏ cà ri như thế nào?

Hầu hết các bộ phận của loại thảo mộc này đều có thể ăn được, bao gồm cả hạt, lá, rễ… Bạn có thể thêm hạt cỏ cà ri như một loại gia vị cho các món ăn, salad; Uống trà hạt cỏ cà ri hoặc bổ sung cỏ cà ri trong các loại thực phẩm chức năng.

Lưu ý, người có đường huyết thấp, phụ nữ mang thai không nên dùng cỏ cà ri vì loại thảo mộc này có thể gây co thắt tử cung.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất