Hamomax.vn dùng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo TPCN Hamomax

Sản phẩm Hamomax dùng hình ảnh bác sỹ để quảng cáo

Quảng cáo TPCN sai phép, dược phẩm Tân Bách Tùng bị phạt nặng

Vi phạm quảng cáo, Đông Nam Dược Phúc Nguyên bị xử phạt

Vi phạm quảng cáo, Kingphar Việt Nam bị xử phạt

hocvienquany.com.vn mạo danh để bán hàng?

Cụ thể, trên website hamomax.vn đăng bài với tiêu đề “PGS.TS.BS cao cấp Bệnh viện Bạch Mai: Tìm ra phương pháp hạ mỡ máu cao không gây tác dụng phụ”.

Nội dung bài viết có đoạn viết: “Tôi là bác sỹ tim mạch vừa dùng Hamomax cho bệnh nhân, lại đã và đang dùng cho bản thân nên tôi sẽ chia sẻ những gì tôi thấy cần thiết”. Vị bác sỹ này còn nhấn mạnh “Theo tôi, Hamomax sử dụng để điều trị dự phòng sẽ rất tốt, những người đang ở độ tuổi có nguy cơ cao hình thành rối loạn chuyển hóa nên dùng bởi nó an toàn, không tác dụng phụ”. Bài viết còn dẫn lời bác sỹ với những lời quảng cáo thuốc Hamomax và sử dụng nhiều hình ảnh của vị bác sỹ này.

Nội dung bài viết trên website hamomax.vn

Ngay sau khi nhận được thông tin, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo các bộ phân liên quan nhanh chóng xác minh thông tin vụ việc này.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong cho biết, theo quy định, nghiêm cấm các doanh nghiệp sử dụng, lợi dụng danh nghĩa, biểu tượng, hình ảnh, địa vị, uy tín, thư tín của tổ chức y tế, cán bộ y tế để quảng cáo thực phẩm, thực phẩm chức năng. Bởi khi một bác sỹ quảng cáo cho một sản phẩm nào đó thì người tiêu dùng thường có niềm tin hơn, tăng độ tin cậy của người bệnh đối với sản phẩm do bác sỹ quảng cáo.

Được biết, vị bác sỹ mà website hamomax.vn đăng tải đã nghỉ làm quản lý nhưng vẫn ký hợp đồng với Bệnh viện Bạch Mai để làm công tác chuyên môn nên bác sỹ này vẫn là người thuộc Bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, vào tháng 7/2015, Công ty TNHH Dược phẩm Tân Bách Tùng đã từng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt 25 triệu đồng vì đã có hành vi thực hiện quảng cáo TPCN viên nang Hamomax có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng