Hạ Thảo Vương và những thông tin tiền hậu bất nhất đến khó hiểu

Hạ Thảo Vương liệu có công dụng ăn ngon, ngủ tốt như quảng cáo?

Quảng cáo "láo" thuốc hoạt huyết, Công ty Nhất Nhất bị xử phạt

Thổi phồng Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc như "thần dược"?

Hoạt huyết bổ máu Đại Bắc cố tình "tẩy xóa" thông tin trên giấy phép quảng cáo?

Vi phạm khi quảng cáo Tiêu Ban Thủy, Dược phẩm Hoa Sen bị xử

Những con số "đá" nhau đến khó hiểu?

Theo tìm hiểu của Health +, sản phẩm Hạ Thảo Vương do Công ty TNHH Sức khỏe tốt đứng tên là thương nhân chịu trách nhiệm được Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế cấp giấy các nhận công bố và giấy xác nhận quảng cáo. 

Công ty Sức khỏe tốt tự ý thêm rất nhiều công dụng cho sản phẩm Hạ Thảo vương

Theo Giấy Xác nhận nội dung quảng cáo số 1002/2015/XNQC – ATTP, sản phẩm Hạ Thảo Vương có 2 thành phần là Đông trùng Hạ thảo 200mg trong đó polysaccharide 15% và Adenosine 0,012%. Làm 1 phép tính toán học đơn giản, có thể hiểu rằng lượng adenosine có trong mỗi viên Hạ Thảo Vương chỉ là 0,024mg.

Tuy nhiên, trên vỏ hộp Hạ Thảo Vương, Công ty TNHH Sức khỏe Tốt, lượng Adenosine trong mỗi viên lại được ghi là 24mg, tăng hơn 1000 lần so với công bố của sản phẩm!?  

 Adenosine, một trong hai hoạt chất quan trọng nhất có trong Đông trùng Hạ thảo, được khoa học chứng minh là có tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người, trong tăng cường sức khỏe cho người sử dụng. Nhưng thông tin bất nhất về định lượng adenosine trong sản phẩm Hạ Thảo Vương của Công ty TNHH Sức khỏe tốt khiến người tiêu dùng nếu không để ý kỹ thành phần chỉ chú ý vào quảng cáo trên vỏ hộp thì có thể sẽ mua về sử dụng.

Lượng adenosine thực tế trong thành phần và trong quảng cáo có sự chênh lệch lớn

Và những cái tên tiền hậu bất nhất

Không chỉ có con số đá nhau, tên Đông trùng Hạ thảo được Công ty Sức khỏe tốt cũng không đồng nhất. Khi thì Công ty Sức khỏe tốt cho rằng mình sử dụng Bột Đông trùng Hạ thảo (polysaccharide 15% và Adenosine 0,012%); Lúc thì biến thành bột Cordiceps Sinensis Extract (Bột Đông Trùng Hạ Thảo nuôi cấy sinh học): 12.000 mg; Và khi thì quảng cáo có thêm cả bột Đông trùng Hạ thảo Militaris.

Như vậy, ngoài nghi án thêm những thành phần không có tên trong Giấy Xác nhận công bố và Xác nhận nội dung quảng cáo như Health+ đã đề cập đến trong bài viết "Nghi án Hạ Thảo Vương quảng cáo lố?", Công ty Sức khỏe Tốt đang cung cấp hàng loạt các thông tin tiền hậu bất nhất về sản phẩm của mình.

Health+ sẽ tiếp tục phản ánh những vấn đề liên quan đến TPCN Hạ Thảo Vương đến độc giả trong những bài viết tiếp theo! 

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng