Giảm đau nửa đầu bằng lợi khuẩn, vitamin B và magne

Đau nửa đầu trái hay đau nửa đầu phải đều gây ra những khó chịu cho người bệnh

8 lời khuyên giúp bạn đối phó với chứng đau nửa đầu

Giảm đau nửa đầu bằng "aspirin thời Trung Cổ"

5 yếu tố có thể gây ra chứng đau nửa đầu

Thay đổi thời tiết có gây đau nửa đầu?

Khác với cơn đau nhức đầu thông thường, đau nửa đầu có thời gian đau kéo dài hơn, triệu chứng đau dữ dội và rất khó điều trị. Đau nhói đầu, nhạy cảm với ánh sáng và âm thanh xảy ra ở 75 - 85% bệnh nhân đau nửa đầu.

Để ngăn chặn và giảm đau nửa đầu, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Bổ sung lợi khuẩn

Theo chuyên gia dinh dưỡng trị liệu Hannah Braye, các cơn đau đầu này thường đi kèm với các triệu chứng tiêu hóa. Có một mối liên quan rõ ràng giữa tỷ lệ mắc chứng đau nửa đầu và nhiều rối loạn tiêu hóa.

Đau nửa đầu có thể kèm cảm giác buồn nôn, nôn

Chuyên gia này cho biết, mức độ lợi khuẩn đường ruột thấp có thể góp phần làm tăng tính thấm của ruột (hay còn gọi là rò rỉ ruột), cho phép các độc tố có nguồn gốc từ ruột di chuyển vào hệ tuần hoàn cơ thể. Từ đây, làng tăng sự nhạy cảm của dây thần kinh số V (trigeminal nerve), tạo ra một loạt các viêm nhiễm liên quan đến sự phát triển của chứng đau nửa đầu. Đau dây V có các tính chất rất đặc trưng là đau đột ngột, cơn ngắn vài giây đến vài chục giây, có chu kỳ. Tính chất đau như cắt, dao đâm, hay như điện giật. Ngoài cơn đau bệnh nhân như bình thường.

Nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng bổ sung vi khuẩn sống có thể có ích cho việc ngăn ngừa chứng đau nửa đầu. Theo đó, thử nghiệm lâm sàng cho thấy 14 chủng vi khuẩn sống trong một sản phẩm thực phẩm chức năng của hãng Bio-Kult giúp làm giảm đáng kể tần suất và mức độ nghiêm trọng ở cả chứng đau nửa đầu mạn tính và đau nửa đầu có chu kỳ (episodic migraine) trong ít nhất 8 - 10 tuần.

Bổ sung magne

Các nhà khoa học cho hay dường như nồng độ magne trong máu những người mắc chứng đau nửa đầu suy giảm nhiều so với những người không mắc chứng này. Thiếu hụt magne thường xảy ra do bạn tập thể dục quá sức, căng thẳng, uống rượu bia và các yếu tố khác. Để ngăn ngừa nguy cơ thiếu hụt magne, nên tiêu thụ nhiều các loại rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn, cải rổ...

Các nghiên cứu cho thấy bổ sung magne, đặc biệt là magne citrate, cũng có khả năng làm giảm đáng kể tần suất và mức độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu, đồng thời giảm mệt mỏi và căng thẳng.

Bổ sung vitamin B

Nồng độ homocysteine ​​cao thường tìm thấy ở những người mắc chứng đau nửa đầu. Đây là một sản phẩm tự nhiên được cơ thể tạo ra.

Bổ sung vitamin B6, B12 và B9 (folate) thường được khuyến cáo để điều chỉnh nồng độ homocysteine. Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng bổ sung các vitmain này không chỉ làm giảm mức homocysteine, mà còn giúp giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất các cơn đau nửa đầu

Biết Tuốt H+ (Theo Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất