Dự đoán tăng trưởng thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ

Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ là một trong những đối tượng tiêu thụ nhiều TPCN

Người cao tuổi cần đề phòng nguy cơ bị nghẹn khi uống thực phẩm chức năng

Cách chọn thực phẩm chức năng cho người chơi thể thao phù hợp với từng độ tuổi

FDA cảnh báo một sản phẩm tăng cường sinh lý của Mỹ chứa chất kích dục

Cảnh báo nguy cơ tử vong khi dùng thực phẩm chức năng sai cách ở người trẻ tuổi

Theo một báo cáo mới nhất từ ReportLinker, thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ dự kiến có tốc độ tăng trưởng kép bình quân hàng năm (CAGR) trên 10% trong giai đoạn 2018 - 2024.

ReportLinker là một công ty công nghệ giúp đơn giản hóa cách khảo sát và phân tích thị trường cho doanh nghiệp. Công ty có trụ sở chính tại Pháp và 4 chi nhánh khác tại Anh, Hong Kong, Mỹ và Australia.

Báo cáo này cung cấp phân tích về quy mô và dự báo thị trường, thị phần, xu hướng phát triển, động lực tăng trưởng và nhiều hơn thế nữa. Nghiên cứu thị trường cũng bao gồm những kiến thức về phân khúc theo thành phần (vitamin, probiotic, DHA và các loại khác), sản phẩm (viên nén, viên nang, gel mềm, bột và các loại khác), mục đích sử dụng (sức khỏe tổng thể, sức khỏe xương và khớp, tiêu hóa, miễn dịch, quản lý năng lượng và cân nặng…), đối tượng sử dụng (trẻ em và bà mẹ) và địa lý (châu Á - Thái Bình Dương/ APAC, Bắc Mỹ, châu Âu, châu Mỹ Latinh và Trung Đông)…

Yếu tố thúc đẩy tăng trưởng

Như đã biết, trong vài thập kỷ qua, người tiêu dùng có xu hướng áp dụng y học bổ sung và thay thế một cách mạnh mẽ (bao gồm cả TPCN từ thảo dược), từ đó làm tăng mức tiêu thụ các sản phẩm này, đặc biệt ở đối tượng là phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó, sự gia tăng tỷ lệ thiếu hụt dinh dưỡng ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cũng là yếu tố thúc đẩy nhu cầu sử dụng TPCN. Các loại TPCN cung cấp một giải pháp đầy hứa hẹn cho trẻ bị thiếu hụt dinh dưỡng, nhất là đối với những trẻ bị thiếu hụt vitamin A ở các nước đang phát triển.

Các yếu tố sau đây có khả năng đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường TPCN dành cho trẻ và bà mẹ trong giai đoạn 2018 - 2024:

- Nhu cầu sử dụng TPCN thảo dược ngày càng tăng

- Tăng doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm TPCN

- Gia tăng nhu cầu TPCN ở các nước đang phát triển

Phân khúc

phụ nữ mang thai và trẻ em là những người tiêu dùng vitamin nhiều nhất. Tuy nhiên, sự phát triển của các cửa hàng bán TPCN trực tuyến dự kiến ​​sẽ thúc đẩy doanh số bán lẻ vitamin. Trước những lợi ích cho cải thiện tiêu hóa và khả năng miễn dịch, doanh số bán probiotic cũng được thúc đẩy mạnh mẽ. Châu Á - Thái Bình Dương là thị trường probiotic lớn nhất, quốc gia dẫn đầu là Trung Quốc. Hơn nữa, bên cạnh nhu cầu sử dụng các sản phẩm probiotic hình thức mới (chẳng hạn như dạng kẹo dẻo và viên nhai), sự gia tăng nhu cầu dùng các sản phẩm probiotic hữu cơ và non-GMO/không biến đổi gene cũng góp phần thúc đẩy thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ phát triển.

Phân khúc viên nén chiếm khoảng 36% thị phần trong năm 2018. Nhu cầu sử dụng cao và chi phí sản xuất thấp là những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của phân khúc viên nén trong thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ. Với hiệu quả qua và sự thuận tiện, viên nang chiếm thị phần lớn thứ hai trong thị trường TPCN dành cho trẻ em và bà mẹ, dự kiến ​​sẽ đạt được sự gia tăng mạnh mẽ trong giai đoạn 2018 - 2024. Sản phẩm dạng gel mềm với đặc tính cá nhân hóa và hấp thụ cao có khả năng thúc đẩy thị trường này đáng kể.

Nhu cầu cải thiện sức khỏe tổng thể, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai và trẻ em, là yếu tố chính giúp phân phân khúc TPCN cho sức khỏe tổng thể đạt được ví trí số 1. Tuy nhiên, các yếu tố khác cũng góp phần vào sự tăng trưởng của phân khúc này, bao gồm: Nhận thức về dinh dưỡng cho trẻ em và bà mẹ được nâng cao, tăng trưởng trong chi phí dành cho y tế dự phòng và các cơ sở chăm sóc sức khỏe được cải thiện. Nhu cầu TPCN dành cho sức khỏe xương và khớp cũng tăng trưởng mạnh. Bên cạnh đó, nhờ nhận thức về vai trò sức khỏe hệ tiêu hóa và nhu cầu tăng cường hệ thống miễn dịch ở trẻ em ngày càng tăng, nên phân phúc các sản phẩm dành cho hệ tiêu hóa như probiotic cũng được thúc đẩy…

Phân khúc thị trường theo thành phần:

- Vitamin

- Probiotic

- DHA

- Khác

Phân khúc thị trường theo sản phẩm:

- Viên nén

- Viên nang

- Gel mềm

- Bột

- Khác

Phân khúc thị trường theo mục đích sử dụng:

- Sức khỏe tổng thể

- Sức khỏe xương và khớp

- Tiêu hóa

- Miễn dịch

- Quản lý năng lượng và trọng lượng

- Khác

Phân khúc thị trường theo đối tượng sử dụng:

- Bà mẹ

- Trẻ em

Phân khúc thị trường theo kênh phân phối:

- Nhà thuốc

- Siêu thị và đại siêu thị

- Cửa hàng đặc sản

- Cửa hàng chuyên doanh

- Khác

Biết Tuốt H+ (Theo Reportlinker)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng