Dự đoán những xu hướng đồ uống nổi bật vào năm 2020

Xu hướng đồ uống hàng đầu trong năm 2020 tập trung vào sức khỏe của người tiêu dùng

5 xu hướng chăm sóc sức khỏe mới mẻ bạn cần biết trong năm 2020

Nước thô - xu hướng đồ uống siêu hot dưới góc nhìn chuyên gia

4 xu hướng mỹ phẩm đang "hot": Không chỉ tự nhiên mà còn sạch và bền vững

6 xu hướng sức khỏe mới có thể gây nguy hiểm cho bạn

Một số xu hướng đồ uống hàng đầu năm 2020:

Sức khỏe toàn diện

Nhu cầu về đồ uống hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới trong ngành công nghiệp đồ uống. Các thương hiệu sẽ kết hợp tất cả mọi thứ, từ các chất dinh dưỡng thiết yếu đến các thành phần tốt cho sức khỏe (như nhân sâm, sâm Ấn Độ…) để tạo thành loại thức uống bổ sung độc đáo. Chúng cũng được tăng thêm hương vị tự nhiên từ trái cây, rau và thảo mộc.

Siêu cá nhân hóa

Khách hàng sẽ dễ dàng truy cập vào thông tin sức khỏe được cá nhân hóa, từ đó có thể thường xuyên điều chỉnh chế độ ăn uống và mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Các thương hiệu sẽ cung cấp nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết thông qua các loại thức uống bổ sung để đáp ứng các nhu cầu cụ thể của từng người, như tăng năng lượng, cải thiện hiệu suất nhận thức và tăng sức khỏe đường ruột.

Vị ngọt

Các thương hiệu sẽ tìm cách thu hút người tiêu dùng bằng nhiều hương vị và độ ngọt tùy thích. Người tiêu dùng có thể thoải mái lựa chọn đồ uống từ không có đường (zero sugar), ít đường tới đầy đủ đường, được làm từ cỏ ngọt stevia, inulin…

Đồ uống pha trộn

Đây là loại đồ uống được pha trộn hai hoặc nhiều đồ uống truyền thống lại với nhau để tạo ra một món mới, như: Trà pha lẫn cà phê, nước ép trái cây có gas, nước tăng lực dựa trên cà phê, nước ép rau củ có probiotic, sinh tố trái cây dựa trên sữa thực vật...

Xu hướng này được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao đối với các thực phẩm lành mạnh và những hương vị mới mẻ. Đồ uống pha trộn thường chứa ít đường hơn nước trái cây hoặc soda, làm cho chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng có ý thức chăm sóc sức khỏe.

Đồ uống có cồn

Có nhiều lựa chọn đồ uống có cồn cho người tiêu dùng, như độ cồn thấp hoặc không có cồn. Đồ uống này sẽ được cho thêm các thành phần có lợi cho sức khỏe, như bột nghệ và nước dừa.

Tính bền vững

Giảm chất thải là ưu tiên hàng đầu của nhiều người tiêu dùng, vì vậy nó cũng sẽ trở thành mục tiêu của các thương hiệu đồ uống. Các công ty sẽ tung ra các sản phẩm sử dụng các thành phần có nguyên liệu được tái chế, sản xuất tại địa phương và bao bì có thể phân hủy.

Đồ uống dựa trên thực vật sẽ phát triển, vì chúng được coi là bền vững hơn các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật. Các sản phẩm thay thế sữa sẽ thống trị danh mục đồ uống có nguồn gốc từ thực vật, nổi bật nhất là sữa yến mạch.

Trải nghiệm mới mẻ

Khách hàng có xu hướng tìm kiếm các hương vị kỳ lạ, màu sắc tươi sáng và kết cấu độc đáo. Đối với thị trường phương Tây, các hương vị từ Mỹ Latin và châu Á như ổi, ớt, cam vàng yuzu và thảo quả sẽ ngày càng phổ biến. Các thành phần có màu đậm như chiết xuất spirulina, nghệ, củ cải đường và matcha sẽ được sử dụng để tạo ra đồ uống có màu sắc thu hút. Đồ uống với các thành phần có thể nhai được như hạt trân châu và hạt húng quế cũng sẽ phát triển mạnh.

Tính thuận tiện

Đồ uống đóng gói sẵn, mua tại máy bán hàng tự động… sẽ phù hợp với những người quá bận rộn, thường xuyên phải di chuyển.

Giá cả phải chăng

Khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn để mua các sản phẩm có hương vị ngon và đáp ứng nhu cầu ngay lập tức. Tuy nhiên, với những biến động của nền kinh tế và những dự đoán về suy thoái kinh tế trong tương lai, các thương hiệu sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm có giá cả phải chăng hơn.

Biết Tuốt H+ (Theo WFM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng