Đối phó với đau lưng bằng tinh dầu hoa oải hương

Massage tinh dầu hoa oải hương giúp điều trị đau lưng hiệu quả

Tinh dầu hoa oải hương tốt cho da và tóc như thế nào?

Tinh dầu hoa nhài: Thơm dịu + khử mùi hôi + an thần

Tinh dầu hoa hồng

Mọi phụ nữ đều cần tinh dầu hoa anh thảo

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bách khoa Hồng Kông (Trung Quốc) đã phát hiện ra rằng, tinh dầu hoa oải hương là một phương thuốc tự nhiên mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị bệnh đau lưng thấp.

Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2004, các bệnh nhân bị đau thắt lưng cấp tính, hoặc mạn tính thực hiện bấm huyệt và massage với tinh dầu hoa oải hương trong 3 tuần. Kết quả là chỉ trong một tuần, các bệnh nhân đã giảm đau lưng tới 39% và đến 3 tuần thì các bệnh nhân đã có thể đi lại một cách dễ dàng hơn so với trước khi điều trị.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, việc sử dụng tinh dầu hoa oải hương để điều trị đau lưng không hề gây ra bất kỳ một tác dụng phụ nào cả. Tinh dầu hoa oải hương đã được chứng minh có hiệu quả trong việc điều trị các cơn đau cấp tính và mạn tính.

Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương để đối phó với các cơn đau lưng bằng cách massage lưng dưới với tinh dầu hoa oải hương mỗi đêm trước khi đi ngủ. Hãy nhờ bạn đời của bạn, hoặc bất kỳ thành viên nào gia đình xoa bóp tinh dầu hoa oải hương lên lưng của bạn. Ngoài tác dụng chữa đau lưng, tinh dầu hoa oải hương cũng có thể giúp bạn nói lời tạm biệt với các cơn đau nửa đầu hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất