Vụ con đỉa trong hộp bánh đậu xanh: Doanh nghiệp đề nghị sớm xác minh ngọn nguồn

Con vật lạ trong hộp bánh đậu có đúng là đỉa?

Hoảng sợ phát hiện con vật lạ trong hộp bánh đậu xanh

Vụ "con ruồi giá 500 triệu": Cục An toàn thực phẩm nói gì?

Sau sự cố ô mai Hồng Lam siêu ngọt, kẹo lẻ mứt cân bứt phá

Hồng Lam xin lỗi vì ô mai siêu ngọt: Người tiêu dùng phản ứng trái chiều

Thời gian vừa qua, nhiều báo điện tử đồng loạt đưa tin Phát hiện sinh vật giống con đỉa trong hộp bánh đậu xanh, hộp bánh được nhắc tới mang nhãn hiệu Tiên Dung của Công ty TNHH Tiên Dung (Hải Dương).

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Công ty Tiên Dung đã cử người đại diện vào TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) để nhận kết quả kiểm tra và nếu có thể sẽ giải trình thêm về mặt hàng bánh đậu xanh Tiên Dung - một đặc sản bánh đậu Rồng Vàng của Hải Dương. Trong khi chờ đợi thông báo kết quả kiểm tra, Công ty Tiên Dung cũng đã gửi tới UBND TP. Tam Kỳ và Đoàn kiểm tra liên ngành TP một số thông tin do đại lý bán hàng của doanh nghiệp này cung cấp và đề nghị cơ quan chức năng sớm điều tra rõ sự việc này.

Có đúng là có con đỉa trong hộp bánh đậu xanh?

Hộp bánh đậu Tiên Dung do con gái của bà Trần Thị Phương (trú thôn Tân Phú, xã Tam Phú, TP. Tam Kỳ) mua tại một cửa hàng ở địa phương, đây là loại bánh đậu xanh bao bì bằng giấy, hộp vuông, các khẩu bánh bên trong được gói bằng giấy gói thực phẩm đặt trong 2 khay nhựa, bao lại bởi giấy nilon, in chữ Tiên Dung nhỏ màu trắng. Ngày mùng 7 tháng Giêng (14/2/2016), bà Phương mở 1 hộp bánh ra ăn, còn 1 phần bánh chưa ăn bà bỏ vào hộp và đặt lại chỗ cũ trên ban thờ để qua đêm. Ngày hôm sau, bà mở ra ăn tiếp thì phát hiện có con côn trùng nghi là con đỉa bám ở bên ngoài khay nhựa nên đã đổ bỏ đi.

Con vật lạ trong hộp bánh đậu xanh được bà Phương phát hiện (Ảnh: baodatviet)

Theo lời bà Phương, đoàn kiểm tra chỉ mang theo về tang chứng là 2 vỏ hộp bánh, nhưng không hiểu do đâu một số ảnh chụp đăng kèm bài viết trên một số báo điện tử vẫn thấy có bánh đậu xanh trên khay?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phúc Lai - chủ tịch HĐQT công ty TNHH Tiên Dung cho biết, Đoàn kiểm tra của thành phố sau khi làm việc ở nhà bà Phương đã tiến hành lấy mẫu kiểm tra, kiểm nghiệm các hộp bánh đậu Tiên Dung trên thị trường và không phát hiện sinh vật lạ.

Về chi tiết con vật lạ bị nghi là con đỉa, doanh nghiệp đặt giả thiết  “là con giời rệp”. Có thể, sinh vật này đã bò vào hộp bánh đang ăn dở.

Chính vì vậy, Công ty Tiên Dung rất mong cơ quan chức năng sớm có kết luận để có thông tin đầy đủ tới người tiêu dùng.

Đoàn kiểm tra liên ngành TP. Tam Kỳ đang kiểm tra con vật lạ trong hộp bánh đậu xanh (Ảnh: Vietnamnet)

“Với trách nhiệm và sự công minh của chính quyền; Vì sự minh bạch và lành mạnh của thông tin báo chí; Và vì chữ tín và để giảm thiểu sự thiệt hại của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, chúng tôi thiết tha đề nghị ông Chủ tịch Thành phố Tam Kỳ, lãnh đạo đoàn kiểm tra liên ngành sớm cho biết kết quả kiểm tra xác minh vụ việc. Công ty sẽ nghiêm túc nhận trách nhiệm nếu có sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông Lai khẳng định.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng