Dinh dưỡng từ sữa hạt - Xu hướng tiêu dùng mới hấp dẫn giới trẻ

Hội thảo "Dinh dưỡng từ sữa hạt - Xu hướng tiêu dùng toàn cầu" tại Hà Nội

Sữa hạnh nhân và sữa đậu nành: Loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Những lợi ích sức khỏe của sữa hạt điều sẽ làm bạn ngạc nhiên

Sữa từ hạt: Thức uống tuyệt vời, thay thế sữa động vật

Tự làm sữa hạt điều: Tốt cho cả bà bầu lẫn trẻ nhỏ

Tự làm sữa lạc - loại sữa hạt lành mạnh và thơm ngon

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư TM & XNK Phan Nguyễn (Việt Nam) phối hợp với Công ty TNHH 4 Care (Thái Lan) tổ chức Hội thảo "Dinh dưỡng từ sữa hạt - Xu hướng tiêu dùng toàn cầu" và giới thiệu tới thị trường Việt Nam sản phẩm sữa hạt ngũ cốc và sữa gạo hữu cơ 4Care Balance có xuất xứ từ Thái Lan. 

Số liệu gần đây của Innova Market Insights cho thấy, thị trường toàn cầu đối với các loại đồ uống có nguồn gốc từ sữa thực vật - sữa hạt tăng tới 16,3 tỷ USD trong năm 2018, gấp hai lần mức 7,4 tỷ USD của năm 2010. Ở Đông Nam Á, một số nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, tỉ lệ người dân tiêu thụ các loại sữa thực vật ngày càng tăng. Với những lợi ích của nó, sữa hạt hiện đang là nhóm sản phẩm có tốc độ tăng trưởng rất nhanh trên thị trường thế giới. 

Bà Phan Thuỳ Linh (bên trái) chia sẻ về xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên tại Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, bà Phan Thuỳ Linh, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư TM & XNK Phan Nguyễn chia sẻ, nhu cầu của người tiêu dùng khi tìm đến với sữa thực vật không chỉ vì ăn chay hay ăn kiêng, mà còn là tìm kiếm một sản phẩm với nguồn gốc từ nhiên nhiên, giàu dinh dưỡng giúp phòng tránh bệnh tật. 

“Là một trong những công ty tiên phong phân phối các sản phẩm hữu cơ uy tín trên toàn thế giới tại Việt Nam, Phan Nguyễn cam kết mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một cuộc sống xanh, cuộc sống với những sản phẩm tự nhiên, những sản phẩm hữu cơ sạch lành, đó cũng chính là lý do khiến Phan Nguyễn đưa 4Care Balance vào thị trường Việt Nam” - bà Phan Thuỳ Linh nhấn mạnh.

Tại Hội thảo, đại diện 4Care đã thông tin tới các đại biểu về “vấn nạn” dị ứng sữa bò tại Thái Lan, sự gia tăng của bệnh tim mạch tại quốc gia Đông Nam Á nói riêng và thế giới nói chung cũng như xu hướng sử dụng sữa hạt thay thế sữa bò tại Thái Lan, phong trào ăn chay bảo vệ môi trường, sự phát triển của thị trường organic tại Thái Lan hay sự khác biệt nổi trội giữa sữa hạt và sữa động vật. 

Bà Ruomwadee Lakakul chia sẻ về những xu hướng tiêu dùng các sản phẩm sữa ở Thái Lan

Bà Ruomwadee Lakakul, chuyên gia của 4Care Balance chia sẻ: "Người tiêu dùng đang dần chủ động thay đổi thói quen ăn uống để phòng tránh các vấn đề sức khoẻ, để hướng tới lối sống xanh. Chính vì những lí do này mà xu hướng sử dụng sữa hạt gia tăng mạnh mẽ".

Với mục tiêu tạo ra những sản phẩm thực sự dinh dưỡng, chất lượng, thuần thực vật, giúp thay thế hoàn hảo cho sữa động vật, 4Care Balance đã cho ra đời 2 dòng sữa hạt: sữa ngũ cốc và sữa gạo hữu cơ.

- Sữa ngũ cốc 4Care Balance hiện có các vị: Sữa hạt ngũ cốc ít đường, Sữa hạt ngũ cốc truyền thống, Sữa hạt ngũ cốc Socola, Sữa hạt ngũ cốc Mè, với 3 thành phần chính là mầm gạo lứt, mầm lúa mì, yến mạch rất tốt cho sức khoẻ nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu calci, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó, mầm gạo lứt rất giàu protein, vitamin, và nguyên tố vi lượng; mầm lúa mì giàu các hoạt chất chống oxi hóa, vitamin E và vitamin B.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, sữa ngũ cốc 4Care Balance còn chứa thành phần Gamma Oryzanol, giúp ức chế sự hình thành các tế bào gốc tự do, một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh lão hóa, ung thư... 

Các dòng sản phẩm sữa hạt hữu cơ Thái Lan của 4Care được phân phối tại thị trường Việt Nam

- Sữa gạo hữu cơ 4Care đạt tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ (USDA) và châu Âu (EU) với 3 loại: sữa gạo hữu cơ không đường, sữa gạo hữu cơ vị vani, sữa gạo hữu cơ vị dâu. Ngoài ra, sữa gạo hữu cơ 4Care Balance là đồ uống giàu calci tự nhiên. Nguồn calci dồi dào đến từ tảo biển lithothamnion, là loại tảo được được thu hoạch từ Iceland. Tảo Lithothamnion giàu chất khoáng, dễ dàng hấp thụ bởi cơ thể con người.

Cả hai dòng sản phẩm sữa hạt của 4Care Balance phù hơp với nhiều đối tượng như: Phụ nữ mang thai, Phụ nữ cho con bú, trẻ em từ 6 tháng trở lên, người di ứng Lactose, người dị ứng sữa bò, người ăn chay, người muốn giảm cân, người mắc bệnh tim mạch...

Được thành lập vào tháng 5/2017, Công ty TNHH Đầu tư TM & XNK Phan Nguyễn là doanh nghiệp chuyên phân phối các sản phẩm hữu cơ, các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam. Hiện nay, Công ty đang là nhà phân phối độc quyền những nhãn hàng Organic nổi tiếng trên thế giới như: Markal (Pháp), SilverCare (Tây Ban Nha), La mandorle (Pháp), Harmonie Vert (Pháp), 4Care Balance (Thái Lan), Buccotherm (Pháp)...

Được thành lập vào năm 2003 bởi các chuyên gia về khoa học dinh dưỡng, Công ty TNHH 4Care Thái Lan chuyên sản xuất và cung cấp các sản phẩm về sữa như: sữa gạo hữu cơ, sữa gạo lứt hữu cơ, sữa mầm lúa mạch, sữa yến mạch, ngũ cốc sữa dừa, sữa chua…Tất cả các khâu sản xuất từ thu mua nguyên liệu đến sơ chế, sản xuất đều đảm bảo chất lượng cao theo tiêu chuẩn hữu cơ USDA và EU. Nguyên liệu gạo sử dụng để sản xuất các loại sữa của 4 Care được trồng theo hướng hữu cơ tại Thái Lan, tuyệt đối không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học hay thuốc kích thích tăng trưởng.
Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng