Trị viêm thanh quản ở trẻ: Dùng ngay 5 thảo dược tự nhiên

Viêm thanh quản là bệnh lý khá phổ biến ở trẻ em

Xông hơi cho trẻ bị viêm thanh quản: Những điều lưu ý

Nguyên nhân dẫn đến viêm thanh quản ở trẻ

Triệu chứng viêm thanh quản ở trẻ nhỏ

Viêm thanh quản: Các triệu chứng, nguyên nhân gây bệnh

Rẻ quạt (xạ can)

Theo y học cổ truyền, rẻ quạt có công dụng kháng khuẩn, ức chế nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh lý đường hô hấp. Hoạt chất tectoridin trong rẻ quạt có tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Cha mẹ có thể dùng rẻ quạt khô để sắc nước cho con uống để cải thiện bệnh viêm thanh quản.

Cây rẻ quạt có công dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh lý đường hô hấp

Cam thảo 

Cam thảo có khả năng chống viêm, giảm đau họng, khàn tiếng. Để giảm viêm thanh quản cho con, cha mẹ chỉ cần cho con ngậm 1 - 2 lát cam thảo mỗi ngày. Lưu ý, dùng quá liều cam thảo có thể khiến trẻ bị ngộ độc nên cha mẹ nên cẩn trọng khi cho trẻ dùng loại thảo mộc này.

Gừng tươi

Gừng tươi có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm ho và làm dịu cổ họng bởi vậy cha mẹ có thể dùng gừng tươi để trị viêm thanh quản cho con.

Cách dùng: Gừng tươi đem rửa sạch, sắt lát, sao vàng. Mỗi ngày lấy khoảng 4 - 8gr cho vào ấm trà, thêm nước sôi rồi hãm từ 20 - 30 phút sau đó cho trẻ uống mỗi lần một tách nhỏ. Ngoài ra, mẹ có thể đem gừng tươi tán nhuyễn thành dạng bột. Mỗi ngày dùng 4 - 20gr gừng tươi, thêm tí mật ong rồi cho trẻ dùng 2 lần trong ngày đều đặn đến khi hết bệnh.

Gừng giúp trị các bệnh đường hô hấp hiệu quả

Nghệ

Nghệ tươi được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên giúp giảm viêm thanh quản ở trẻ. Nguyên nhân là do nghệ tươi có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn rất tốt. Cha mẹ có thể pha bột nghệ với sữa và cho uống trước khi đi ngủ hoặc dùng nghệ để nấu các món ăn cho con.

Dâu tằm

Dâu tằm kết hợp với đường phèn có công hiệu chữa ho, khản tiếng do viêm thanh quản hiệu quả. Bạn có thể dùng dâu tằm chưng với đường phèn và cho trẻ uống hàng ngày. Nếu không có đường phèn, bạn có thể dùng đường trắng để thay thế. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất