Dầu jojoba - bí quyết chăm sóc da dịu dàng mà mọi cô gái cần phải biết

Dầu jojoba phát âm là hô-hô-ba, có mặt trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm

Bạn đã biết cách dùng tinh dầu jojoba chăm sóc tóc và da?

Đối phó với các vấn đề về tóc chỉ với tinh dầu jojoba

Tín đồ sử dụng tinh dầu phải biết: Top dầu nền phổ biến nhất

Xử lý zona thần kinh bằng tinh dầu: Nên hay không?

Dầu jojoba chứa các thành phần có lợi, bao gồm vitamin E, vitamin B phức hợp, silicon, crom, đồng và kẽm. Với tỷ lệ iod rất cao ở mức 82%, nên dầu jojoba có khả năng chữa lành các vết thương ngoài da. Nó cũng chứa ba acid béo: Erucic (13,6%), gadoleic (71,3%) và oleic (11,2%).

Ở nhiệt độ phòng, dầu jojoba ở dạng lỏng nhờ chứa các acid béo không bão hòa. Giống như một số loại dầu, dầu jojoba không bị phân hủy hoặc bị ôi nên có thời hạn sử dụng rất dài. Đây là lý do vì sao dầu jojoba được ngành sản xuất mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân cực kỳ ưa chuộng.

Dầu jojoba còn được biết đến với vai trò là dầu nền (carrier oil) để pha loãng các loại tinh dầu. Không chỉ vậy, nó còn được sử dụng độc lập như kem dưỡng ẩm, kem dưỡng tóc an toàn và tự nhiên.

Tìm hiểu dầu jojoba dưỡng da, chăm sóc tóc và tốt cho sức khỏe như thế nào trong infographic dưới đây:

Dầu jojoba được đánh giá là an toàn cho hầu hết mọi người (khi thoa lên da), ngay cả phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú.

Tuy hiếm gặp, nhưng một số người vẫn có thể gặp tác dụng không mong muốn của dầu jojoba, bao gồm nổi mề đay và ngứa. Nếu bạn lo lắng có thể bị dị ứng dầu jojoba, hãy thử thoa một lượng dầu vừa đủ lên một vùng da nhỏ, nếu thấy phát ban hoặc kích ứng da, hãy ngừng sử dụng và rửa sạch ngay.

Lưu ý: Chỉ dùng dầu jojoba ngoài da. Không nên uống dầu jojoba vì nó có chứa acid erucic có thể gây tổn thương tim và các tác dụng phụ nghiêm trọng khác.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr. Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất