Dầu hạt cải tốt cho sức khỏe như thế nào?

Lợi ích sức khỏe của dầu hạt cải

Dầu ăn có thể gây mất trí nhớ và gây tăng cân

Ăn nhiều dầu hạt cải có thể gây hại cho não?

Chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu hạt cải

Dầu hạt cải: Bí quyết chăm sóc da hiệu quả!

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Dầu hạt cải được biết đến là một trong những loại dầu thực vật rất có lợi cho tim mạch. Dầu hạt cải chứa ít chất béo bão hòa và giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Các acid béo chứa trong dầu hạt cải rất có lợi cho sức khỏe trái tim. Đây là một lựa chọn lành mạnh vì nó không chứa cholesterol. Ngoài ra, phytosterol có trong dầu hạt cải có thể làm giảm sự hình thành và hấp thu cholesterol từ các nguồn thực phẩm khác.

Giảm viêm

Dầu hạt cải cũng có thể giúp giảm viêm hiệu quả. Đây là một trong những phương pháp chữa bệnh hen suyễn và viêm khớp tự nhiên. Bên cạnh đó, có thể giúp làm giảm độ cứng khớp, từ đó cải thiện độ linh hoạt của các khớp xương.

Tăng năng lượng

Loại dầu thực vật này cũng tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Dầu hạt cải giàu chất chống oxy hoá và không chứa cholesterol nên nó giúp cân bằng và duy trì mức năng lượng cho cơ thể trong suốt cả ngày.

Giảm nguy cơ ung thư

Dầu hạt cải cũng được cho là có lợi trong việc làm giảm nguy cơ ung thư. Hàm lượng vitamin E trong dầu hạt cải được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư và làm giảm sự tiến triển của bệnh ung thư bên trong cơ thể.

Giảm lượng đường trong máu

Việc sử dụng dầu hạt cải thường xuyên cũng mang lại hiệu quả trong việc duy trì lượng đường trong máu. Bệnh nhân đái tháo đường được ghi nhận là đã giảm bớt lượng đường trong máu sau khi sử dụng dầu hạt cải. Loại dầu này chứa chất béo không bão hòa, giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên.

Ngăn ngừa mất trí nhớ

Dầu hạt cải cũng có chứa các thành phần có thể làm tăng sức khoẻ tinh thần và ngăn ngừa sự lão hóa của não, từ đó ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ và mất trí nhớ ở người cao tuổi.

Tốt cho da

Dầu hạt cải cũng được sử dụng để duy trì làn da khỏe mạnh. Các acid béo chứa trong dầu hạt cải có tác dụng nuôi dưỡng và giữ ẩm làn da, đặc biệt là những người bị khô da. Dầu hạt cải cũng được sử dụng để điều trị vết thâm, nếp nhăn và nhiễm trùng da. Nó chứa nhiều vitamin E và các chất chống oxy hoá, giúp làn da mềm mại và trẻ trung hơn.

Tốt cho mái tóc

Sử dụng dầu hạt cải cũng là một cách tự nhiên giúp mái tóc của bạn khỏe mạnh hơn. Nó giúp nuôi dưỡng mái tóc, da đầu và ngăn ngừa gàu. Tóc khô và xoăn có thể được điều trị bằng cách sử dụng dầu hạt cải. Dầu hạt cải cũng làm tăng tốc độ phát triển của mái tóc và mang lại hiệu quả trong việc giảm rụng tóc.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất