Quế - loại gia vị với lợi ích đặc biệt cho người bệnh đái tháo đường

Ăn quế có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn

Ảnh hưởng của đái tháo đường tới nam giới và nữ giới khác biệt thế nào?

Mới mắc đái tháo đường type 2 có nên dùng TPCN Hộ Tạng Đường không?

Đái tháo đường type 2: Rất nhiều người không biết cách phòng ngừa bệnh

Đái tháo đường ảnh hưởng thế nào tới khả năng sinh sản của nam giới?

Người bệnh đái tháo đường type 2 thường gặp khó khăn khi phải chú ý kiểm soát đường huyết thường xuyên. Nguyên nhân là bởi khi mắc đái tháo đường, cơ thể sẽ không thể sản sinh đủ insulin, hoặc không thể phản ứng hiệu quả với hormone này để đưa đường từ máu vào tế bào. Nếu không được điều trị, lượng đường huyết của người bệnh đái tháo đường sẽ luôn ở mức cao, gây ra nhiều biến chứng như đau tim, đột quỵ… về lâu dài.

May mắn là thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh hơn có thể giúp bạn kiểm soát bệnh hiệu quả. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là dùng quế như một loại gia vị trong các món ăn của bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Plant Foods for Human Nutrition (Mỹ), quế có thể giúp hạ đường huyết cho người bệnh đái tháo đường type 2.

Lợi ích của quế với người bệnh đái tháo đường

Quế giúp cải thiện độ nhạy insulin, giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Quế có thể giúp cải thiện độ nhạy cảm của insulin, làm giảm tốc độ giải phóng đường vào máu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, quế có thể làm giảm lượng glucose giải phóng vào máu bằng cách tác động tới các enzyme tiêu hóa khác nhau.

Thông thường, khi carbohydrate (chất bột đường) trong thực phẩm bị phá vỡ, chúng sẽ được chuyển hóa thành đường và đi vào máu. Tuy nhiên, quế có khả năng làm chậm quá trình phân hủy và hấp thụ carbohydrate trong đường tiêu hóa, từ đó giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn.

Các nhà khoa học cho rằng, khả năng này là nhờ α-amylase tụy và α-glucosidase ruột, hai loại enzyme có nhiều trong quế. Trên thực tế, hai loại enzyme này có khả năng “bắt chước” hoạt động của hormone insulin trong cơ thể, tác động lên các tế bào và từ đó cải thiện độ nhạy insulin.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Y khoa Diabetes, Obesity and Metabolism (Mỹ), quế còn có thể giảm đường huyết lúc đói từ 10 - 20%.

Người bệnh đái tháo đường nên ăn bao nhiêu quế?

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Agricultural Research (Mỹ), ăn 1gr quế/ngày có thể giúp tăng độ nhạy insulin, giúp bạn kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2 tốt hơn. Ăn quế thường xuyên trong vòng 40 ngày cũng giúp làm giảm nồng độ cholesterol “xấu” LDL cho những người bệnh đái tháo đường trong độ tuổi trung niên.

Mặc dù quế rất tốt cho sức khỏe của người đái tháo đường, nhưng nếu dùng quế một cách vô tội vạ có thể sẽ phản tác dụng, làm tăng nguy cơ hạ đường huyết nguy hiểm. Mặt khác, đái tháo đường là bệnh rối loạn chuyển hóa với cơ chế bệnh sinh vô cùng phức tạp, việc sử dụng đơn độc mình quế có thể kém hiệu quả, chưa đủ để giúp hạ và ổn định đường huyết lâu dài.

Theo ThS.BS. Hoàng Khánh Toàn, Trưởng Khoa Đông y,  Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (TP. Hà Nội): “Trong Đông y, lúc nào cũng có quân - thần - tá - sứ. Việc dùng đơn độc một thảo dược có thể không mang lại hiệu quả. Hiện nay, có những công ty sản xuất đã kết hợp các tinh chất có trong quế chi, lá xoài, hoàng bá, mướp đắng, lá neem… giúp tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị đái tháo đường lên gấp nhiều lần. Đây là điều rất đáng quý trong y học cổ truyền”.

Vi Bùi H+

Với sự kết hợp của lá Xoài và 4 thảo dược quý (lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng), thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex giúp:

- Hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết.

- Hỗ trợ hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất