Có nên bổ sung magne thông qua dạng xịt, dầu?

Magne (Magnesium, magiê) là khoáng chất không thể thiếu cho cơ thể

Bổ sung magne giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đái tháo đường

Bổ sung loại magne nào để giảm stress?

Bổ sung magne có giúp ngủ ngon hơn?

5 dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu magne nghiêm trọng

Magne là một khoáng chất cực kỳ quan trọng đối với sức khoẻ con người. Theo các nhà nghiên cứu tới từ Trung tâm Y tế thuộc Đại học Maryland (Mỹ), magne đặc biệt quan trọng đối với sức khoẻ của thận, hệ cơ và tim. Nó giúp kích hoạt các enzyme để vận hành mọi hoạt động cơ thể theo cách bình thường.

Thiếu magne có thể dẫn đến các vấn đề về sức khoẻ, bao gồm: Co giật cơ (co giật mí mắt rất có thể do thiếu magne), bị căng thẳng, đau cơ và ngủ kém…

Ngày nay, bạn có thể bổ sung magne theo nhiều cách: Thực phẩm tự nhiên, thực phẩm bổ sung hay thực phẩm chức năng dạng viên nén, dạng lỏng, dạng xịt... Tuy nhiên, dù bạn có tiêu thụ magne thường xuyên, nhưng nếu nó không được cơ thể hấp thu đúng cách thì bạn sẽ không được hưởng nhiều lợi ích từ nó.

TS. Axe - một chuyên gia hàng đầu y học tự nhiên và dinh dưỡng lâm sàng cho hay: “Người ta phát hiện ra rằng, magne tuy có sẵn trong nhiều nguồn thực phẩm, nhưng lại khó được hấp thu bởi cơ thể. Trong khi đó, bổ sung magne theo đường uống cũng dễ dàng bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố liên quan tới đường ruột. Nó cũng có thể hoạt động như thuốc nhuận tràng, làm giảm thời gian khoáng chất có thể được hấp thụ trong cơ thể”.

Liều lượng magne khuyến cáo bổ sung mỗi ngày:

Trẻ sơ sinh - 6 tháng tuổi: 30mg

Trẻ từ 7 - 12 tháng tuổi: 70mg

Trẻ từ 1 - 3 tuổi: 80mg

Trẻ từ 4 - 8 tuổi: 130mg

Trẻ từ 9 - 13 tuổi: 240mg

Từ 14 - 18 tuổi: 410mg cho nam và 360mg cho nữ

Từ 19 - 30 tuổi: 400mg cho nam và 310mg cho nữ

Người trên 31 tuổi: 420mg cho nam và 320mg cho nữ

Phụ nữ mang thai: 350 - 360mg

Phụ nữ đang cho con bú: 310 - 320mg

Chính vì vậy, magne dạng xịt đôi khi còn được gọi là dầu magne (Magnesium Spray) được nhiều chuyên da khuyên dùng vì nó có thể được hấp thụ qua da - đối với nhiều người, điều này thực sự hiệu quả hơn việc uống magne.

Dầu Magnesium Chloride được dùng để bôi ngoài da hoặc sản xuất dưới dạng bình xịt/phun sương. Liệu pháp thẩm thấu qua da của magne loại này được đánh già là an toàn ngày cho sức khỏe, mang lại nhiều lợi ích cho những người bị rối loạn tiêu hóa không thể hấp thụ magne theo cách thông thường. Các vận động viên sử dụng loại dầu bôi này để tăng cường năng lượng, tăng sức chịu đựng, giảm đau cơ bắp và chữa lành các vết thương hoặc kích ứng da.

Bạn có thể xịt magne lên các bộ phận cơ thể như bụng, cánh tay và chân hàng ngày, để nguyên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn cũng có thể giữ magne trên da trong suốt cả ngày.

Magne loại này có thể gây ngứa da trong lần đầu tiên sử dụng. Tuy nhiên, phản ứng này sẽ giảm và biến mất khi bạn sử dụng quen. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, có thể pha loãng dung dịch với nước hoặc phun nên da ẩm.

Bạn có thể mua magne dạng xịt hay dạng dầu tại các hiệu thuốc, mua trên các cửa hàng trực tuyến hoặc tự làm tại gia (homemade).
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất