Chọn thực phẩm chức năng cho người mới mắc đái tháo đường, tưởng dễ mà khó!

Chọn sản phẩm nào trong vô vàn thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường type 2? (Ảnh minh họa)

Chỉ số HbA1c cao có dùng Glutex để giảm đường huyết được không?

Tổng quan về đái tháo đường: Mọi điều bạn cần biết về căn bệnh này!

5 biến chứng của bệnh đái tháo đường mà người bệnh cần biết rõ

3 thực phẩm tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Không thể “dùng bừa” 
Bà Nguyễn Thị Bích (41 tuổi, Ninh Bình) phát hiện bệnh đái tháo đường type 2 cách đây 5 tháng. Thấy đường huyết cao mấp mé 7mmol/l, bác sỹ chưa cho thuốc điều trị, bà lo lắng và cũng muốn tìm hiểu để dùng thêm TPCN để ổn định đường huyết.
Lần đầu, bà chọn sản phẩm được quảng cáo là hạ đường máu nhanh. Uống vài tháng, đường máu lúc đói giảm, nhưng sau ăn vẫn tăng cao. Thỉnh thoảng còn bị choáng váng, vã mồ hôi, tay chân bủn rủn… Thấy đường huyết cứ dao động thất thường, bà nghĩ chắc phải chọn hàng ngoại mới hiệu quả. Thế nhưng kết quả là đường huyết vẫn không ổn định, người thì mệt mỏi. 
Theo ý kiến của các chuyên gia, mục tiêu quan trọng nhất khi mới mắc tiểu đường là ổn định đường huyết tự nhiên, bền vững (chỉ số HbA1c là tiêu chí đánh giá), đồng thời có thể ngăn chặn quá trình rối loạn chuyển hóa chất béo để phòng xơ vữa mạch máu.
Ổn định đường huyết là mục tiêu quan trọng khi mới mắc đái tháo đường type 2 (ảnh minh họa)
Thực phẩm chức năng cho người mắc đái tháo đường nào đáng tin cậy?
Kháng insulin làm cho đường huyết tăng cao cùng với rối loạn mỡ máu là nguyên nhân chính gây đái tháo đường type 2. Do đó, tiêu chí chọn TPCN cho người ĐTĐ ở giai đoạn đầu, ngoài nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép, thì điều quan trọng nhất đó là sản phẩm có khả năng tác động toàn diện lên toàn bộ chu trình chuyển hóa đường (bắt đầu từ hấp thu vào máu cho đến chuyển thành năng lượng dự trữ ở gan và sử dụng ở cơ bắp). Chỉ có như vậy mới giúp người bệnh giảm và ổn định đường huyết lúc đói, không tăng đường huyết sau ăn, tiến tới kiểm soát chỉ số HbA1c hiệu quả.
Một trong những sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí của thực phẩm chức năng tốt cho người mới mắc đái tháo đường type 2 là sản phẩm có các thành phần như tinh chất lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng, Alpha lipoic acid. 
Tinh chất lá Xoài phối hợp với một số thảo dược khác giúp ổn định đường huyết hiệu quả ở người ĐTĐ type 2
Và cuối cùng, sự đánh giá cao từ chuyên gia và chính người bệnh sử dụng cũng đáng để người tiêu dùng quan tâm trước khi lựa chọn sản phẩm.
Theo chuyên gia Y học cổ truyền Hoàng Khánh Toàn: “Khi tận dụng được lợi ích của lá xoài phối hợp với nhiều thành phần thảo dược đã làm tăng hiệu quả của sản phẩm hỗ trợ lên rất nhiều”. Có thể nói, đây chính là một điểm sáng trong dòng thực phẩm chức năng dành cho người tiểu đường.
Bài học kinh nghiệm từ trải nghiệm thực tế
Sau khi nhận được tư vấn về tiêu chí chọn Thực phẩm chức năng dành cho người đái tháo đường, bà Bích đã mua và sử dụng sản phẩm có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng. Vài ba tháng sau, đường huyết giảm còn 6mmol/l và duy trì ổn định ở mức này, người khỏe hơn, không còn mệt mỏi, bà Bích vui hơn khi bác sỹ cho biết với mức đường huyết này, bà chưa phải dùng thuốc điều trị.
Ông Đào Xuân Hạnh (Hưng Yên) may mắn hơn vì ngay khi mới phát hiện đường huyết không ổn định (xét nghiệm chỉ số HbA1c cao), ông bắt đầu dùng sản phẩm từ lá Xoài, lá Neem, cùng với thuốc theo đơn. Sau gần 4 tháng, mọi chỉ số về sức khỏe đều tốt hơn mong đợi: đường huyết ổn định ở ngưỡng 5 đến 6 mmol/l; HbA1c từ 8.5% xuống còn 5% (có nghĩa là đường huyết của ông ổn định ở mọi thời điểm). Kể từ đó ông thấy trong người không mệt mỏi, ít khi phải đi tiểu đêm, bắp chân không còn nhức buốt, đọc báo không bị mờ nhòe hay nhức mắt. 
Thị trường thực phẩm chức năng dành cho người đái tháo đường phong phú nên lựa chọn sản phẩm nào phù hợp với người mới mắc ĐTĐ type 2, không dễ dàng. Nhưng với sự xuất hiện của những sản phẩm có thành phần chính là thảo dược quen thuộc, có nghiên cứu, đánh giá như: lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng - sẽ là cơ hội để giúp người mới mắc đái tháo đường type 2 dễ dàng hơn khi chọn lựa.

Thông tin cho bạn: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex có thành phần lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây
Địa chỉ: 19A/126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
(*) Thực phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.


Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng