Chiết xuất hạt bưởi kháng nấm, chống vi khuẩn: Dùng thế nào?

Chiết xuất hạt bưởi có nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Chữa tiểu đường từ phần vứt đi của quả bưởi

Video: Quả chanh và những lợi ích siêu bất ngờ

Vi khuẩn mới trong lỗ mũi sẽ đưa nhân loại vượt qua thời đại kháng kháng sinh

Kháng kháng sinh – mối đe dọa “sát sườn”

Chiết xuất hạt bưởi (Grapefruit Seed Extract) được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1972 bởi nhà Miễn dịch học người Mỹ Jacob Harich. 

Gọi là chiết xuất hạt bưởi nhưng nó lại được tạo ra bằng cách trộn dịch chiết hạt bưởi và tép bưởi thành một chất lỏng có tính acid cao. Sau khi xử lý bổ sung thêm một số thành phần, hỗn hợp biến thành một chất lỏng màu vàng có vị chua, đắng rất mạnh. Nó thường kết hợp với glycerin thực vật để làm giảm vị chua và đắng.

Chiết xuất hạt bưởi được ứng dụng trong y học và đời sống hàng ngày vì những đặc tính kháng nấm, chống vi khuẩn và nhiều công dụng khác.

Tìm hiểu thêm về lợi ích của chiết xuất hạt bưởi trong infographic dưới đây:

Cách chọn và sử dụng chiết xuất hạt bưởi:

Chiết xuất hạt bưởi có sẵn dưới hình thức thực phẩm chức năng dạng nước đậm đặc, viên nang hoặc viên nén.

Không nên mua một sản phẩm chiết xuất hạt bưởi có chứa hóa chất y tế tổng hợp nguy hại như: Methylparaben, benzethonium clorua hay triclosan. Chỉ nên chọn những sản phẩm có công thức chứa hai thành phần: Chiết xuất hạt bưởi và glycerin thực vật.

Liều lượng khuyến cáo điển hình khi sử dụng chiết xuất  dạng lỏng là 10 - 12 giọt/150ml nước, uống 1 - 3 lần mỗi ngày. Đối với viên nang và viên nén có chứa chiết xuất hạt bưởi, khuyến cáo thông thường là 100 - 200 mg, uống 1 - 3 lần mỗi ngày hoặc làm theo hướng dẫn của bác sỹ, dược sỹ.

Chiết xuất hạt bưởi có thể làm cạn kiệt các lợi khuẩn đường ruột nếu bạn uống trong thời gian dài. Nếu bạn có ý định uống chúng nhiều hơn 3 ngày liên tục, hãy tiêu thụ thêm probiotics một vài giờ trước khi uống chiết xuất hạt bưởi.

Luôn luôn bảo quản sản phẩm xa nguồn nhiệt và ánh sáng trực tiếp.

Tác dụng phụ tiềm năng của chiết xuất hạt bưởi:

Trước khi tiêu thụ chiết xuất hạt bưởi, hãy nói chuyện với bác sỹ nếu bạn:

- Đang dùng bất cứ loại thuốc nào khác, đặc biệt là thuốc chống đông loãng máu hoặc các loại thuốc sử dụng sau khi ghép tạng.

- Bị dị ứng với các loại bưởi.

- Dự định có thai, đang mang thai hoặc đang cho con bú.

- Mắc bệnh tăng huyết áp, bệnh tim mạch.

Lưu ý: Không để chiết xuất hạt bưởi rơi vào mắt của bạn. Chiết xuất hạt bưởi đậm đặc rơi trên da có thể gây kích ứng. Tác dụng phụ hiếm gặp có thể bao gồm buồn nôn, nôn, lưỡi sưng hoặc đau đớn, bỏng miệng, họng hoặc dạ dày. Ngưng sử dụng nếu có bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất