Cây ban Âu giúp giảm trầm cảm, cải thiện tâm trạng nhưng bổ sung thế nào?

Với mỗi tình trạng, bạn lại cần liều chiết xuất ban Âu khác nhau

6 loại trà thảo dược giảm nhanh cơn đau đầu

Shatavari - "sứ giả" của đất trời giúp phụ nữ sớm có con

Ổn định rối loạn nhịp tim nhờ ngồi thiền và sử dụng sản phẩm thảo dược

7 loại thảo dược kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc

Cây ban Âu (St. John’s Wort) có thể được bổ sung dưới nhiều dạng, ví dụ như viên nén, trà ban Âu hoặc các loại kem có chứa chiết xuất cây ban Âu… Nên nhớ, có thể mất tới vài tuần, thậm chí vài tháng để cảm nhận lợi ích của cây ban Âu, do đó, bạn nên kiên nhẫn và không tăng liều dùng khi chưa hỏi ý kiến bác sỹ.

Nhìn chung, người trưởng thành có thể bổ sung 300mg chiết xuất cây ban Âu, chia làm 3 lần/ngày để cải thiện sức khỏe. Nếu muốn bổ sung nhiều hơn để cải thiện các tình trạng cụ thể (như trầm cảm, rối loạn lo âu...) bạn có thể trao đổi với bác sỹ để bổ sung chiết xuất cây ban Âu theo liều lượng trong infographic sau:

Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng cây ban Âu. Dù nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 17 có thể bổ sung lượng nhỏ chiết xuất cây ban Âu để khắc phục các triệu chứng trầm cảm, nhưng không nên bổ sung chiết xuất liên tục trong hơn 8 tuần. Tốt hơn hết, bạn nên trao đổi với bác sỹ nếu muốn cho con dùng thảo dược này, đồng thời theo dõi cẩn thận các phản ứng dị ứng, các tác dụng phụ như tiêu chảy, đau dạ dày…

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất