Cảnh báo: Xuất hiện thuốc tim mạch Vastarel 20mg giả trên thị trường!

Cảnh báo thuốc tim mạch Vastarel 20mg giả trên thị trường!

Thuốc Berberin BM của Dược phẩm Hà Nam bị thu hồi do không đạt chuẩn

Công ty TNHH MTV Dược Sài Gòn phân phối thuốc giả?

Bộ Y tế thông tin về thuốc giảm đau có thể gây liệt dương

Mặt trái chết người của loại thuốc chống viêm nhà nào cũng dùng

Cụ thể, thuốc Vastarel 20mg được làm giả có số đăng ký VN-16510-13;oSố lô sản xuất: 929852, vỉ 30 viên, trên nhãn ghi mạo danh nhà sản xuất là Công ty Les Laboratories Servier - France. Mẫu thuốc này được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM bắt giữ và yêu cầu xác minh.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đã đưa ra một số dấu hiệu giúp người dân nhận biết và phân biệt được đâu là thuốc Vastarel 20mg giả và đâu là thuốc thật, cụ thể: Thuốc Vastarel 20mg giả có chữ in nhòe, khó đọc, chữ NSX ghi “Les Laboratories Servier - France". Trong khi đó, thuốc Vastarel 20mg thật in chữ rõ nét, dễ đọc, chữ NSX ghi “Les Laboratoires Servier - France".

Do đó, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, thuốc trên địa bàn không được buôn bán, sử dụng thuốc Vastarel 20 mg với số đăng ký, số lô sản xuất và đặc điểm trên. Đồng thời phối hơp với cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả này.

Được biết, thuốc Vastarel 20mg là loại thuốc được sử dụng trong điều trị dự phòng cơn đau thắt ngực, chống thiếu máu cục bộ.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng