Lựa chọn "siêu" trà hàng đầu của các chuyên gia dinh dưỡng

Uống trà là một thói quen tốt cần duy trì mỗi ngày

Sử dụng trà xanh theo cách này sẽ giúp đẹp da, hết mụn...

Tại sao nên uống trà thảo dược?

Các loại trà tốt cho sức khỏe: Bạn đã uống được mấy loại?

5 loại hoa trong vườn có thể dùng để làm trà

Các loại trà tốt nhất cho sức khỏe theo các chuyên gia dinh dưỡng:

Trà xanh

Theo BS. Brigid Titgemeier - người sáng lập hệ thống Being Brigid và Next Great Nutritionist winer (Mỹ), các hợp chất hoạt tính sinh học được tìm thấy trong trà xanh được gọi là catechin mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như thúc đẩy trao đổi chất và hoạt động chống oxy hóa mạnh mẽ.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh catechin mạnh nhất là epigallocatechin gallate (EGCG) có thể hỗ trợ giảm viêm, giải độc gan tối ưu, giảm nguy cơ ung thư và rất tốt cho việc kiểm soát đường huyết lúc đói.

Bạch trà

Bạch trà là thức uống ưa thích của chuyên gia Kelly LeVeque - chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên sức khỏe người Mỹ nổi tiếng và là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy.

Bạch trà là loại trà chế biến tối thiểu từ các búp trà màu bạc và lá được chọn kỹ lưỡng, sau đó được hấp chín và sấy khô, nhờ vậy bạch trà chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn so với các loại trà khác, đặc biệt là có hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn hẳn so với trà xanh.

Trà hạt tiểu hồi

“Tôi luôn khuyên khách hàng của mình nên nhâm nhi trà tiểu hồi để giúp giảm bớt các triệu chứng khó tiêu, ợ hơi, đầy bụng... Ngay cả khi bạn không mắc các vấn đề tiêu hóa này thì trà tiểu hôi vẫn luôn là thức uống nhẹ nhàng và có hương vị tuyệt vời”, McKel Hill - người sáng lập của hệ thống thông tin sức khỏe Nutrition Stripped hàng đầu ở Mỹ khẳng định.

Các nhà khoa học khuyến cáo, những đối tượng sau nên thận trọng khi sử dụng hạt tiểu hồi: Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ đang mang thai hoặc phụ nữ cho con bú sữa mẹ.

Matcha

Bột matcha chứa chất chống oxy hóa catechin nhiều gấp 137 lần so với trà xanh thông thường. Nó cũng chứa hàm lượng  polyphenol, l-theanine (một hợp chất giúp giảm stress và lo âu), chất xơ, kali và chất diệp lục cao.

Theo chuyên gia dinh dưỡng tích hợp người Mỹ Courtney Swan, lợi ích tuyệt vời nhất của matcha chính là giúp tăng cường trao đổi chất, giải độc, cải thiện sự tập trung, tăng cường tâm trạng và giảm lo âu.

Trà rễ bồ công anh

Trà rễ cây bồ công anh cực kỳ thích hợp cho những người bị nhạy cảm hoặc đang tránh tiêu thụ caffeine.

Theo chuyên gia sức khỏe người Mỹ Melanie Beasley, trà rễ bồ công anh rất dễ tiêu hóa và giàu chất chống oxy hóa giúp vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính nguy hiểm.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất