Các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ detox cơ thể sau nghỉ Tết

Tăng cân, tích tụ nhiều chất độc trong cơ thể là vấn đề sức khỏe thường gặp sau nghỉ Tết

Sau kỳ nghỉ lễ, có nên detox thải độc không?

Cách chế biến nước detox làm sạch ruột kết

Detox cơ thể bằng cách tắm bồn: Khỏe đẹp lại phòng bệnh tốt

Detox âm đạo: Bạn đã làm bao giờ chưa?

Chris Newbold - chuyên gia phụ trách chính về dinh dưỡng lâm sàng tại BioCare đã tiết lộ những chất bổ sung, thực phẩm chức năng giúp detox cơ thể hiệu quả trong năm mới:

Probiotics

Đồ ăn “ngập mồm ngập miệng” tại các bữa tiệc và các cuộc tụ họp gia đình chào mừng năm mới có thể khiến bạn tích tụ nhiều chất béo, độc chất. Điều đó tạo nhiều gánh nặng cho hệ tiêu hoá và dẫn đến các triệu chứng như tiêu chảy, táo bón, ợ nóng và đầy hơi.

Bổ sung probiotics hoặc men tiêu hóa có thể xử lý nỗi khó chịu này.

“Các men tiêu hóa có thể giúp phân giải đường, carbohydrate, protein và chất béo trong thực phẩm”, Chris Newbold cho hay.

Bên cạnh việc sử dụng thực phẩm bổ sung, bạn nên đi bộ mỗi ngày để kích thích hệ thống tiêu hóa và hỗ trợ tốt cho quá trình thanh lọc, thải độc cơ thể.

Chất chống oxy hoá

Gan là cơ quan cực kỳ quan trọng trong cơ thể để giúp lọc các chất độc hại có trong không khí, thực phẩm như caffeine, rượu… Vì vậy, sau kỳ nghỉ Tết ăn uống linh đình và sinh hoạt vô độ, bạn nên chăm sóc tốt cho lá gan của mình.

“Bạn nên tiêu thụ thực phẩm chức năng có sự kết hợp của các chất dinh dưỡng như methionine, choline và chất chống oxy hoá mạnh mẽ giúp gan làm tốt vai trò của nó”, chuyên gia Newbold giải thích.

Uống nhiều nước trong thời kỳ này cũng rất cần thiết giúp thanh lọc cơ thể.

Acid béo omega-3

Theo chuyên gia Newbold, một buổi nhậu nhẹt “tới bến” có thể tiêu diệt gần hết hệ vi khuẩn trong đường ruột và làm giảm lượng acid béo thiết yếu, vitamin B, vitamin A và khoáng chất.

“Vì vậy, hãy uống multivitamin cũng cấp các acid béo thiết yếu như omega-3 và bổ sung probiotics vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe tổng thể”, chuyên gia Newbold cho biết.

Bạn cũng nên ăn một bữa sáng lành mạnh bao gồm các món bổ dưỡng như: Trứng gà, rau chân vịt, cà chua và quả bơ.

Vitamin B

Bổ sung vitamin B như folate và B12 để giúp thải độc. Kết hợp với vitamin A, C và kẽm để tăng cường miễn dịch.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất