4 loại thảo mộc giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường trí não

Cải thiện trí nhớ bằng các loại thảo mộc tự nhiên

10 thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung

Muốn cải thiện trí nhớ - Hãy ăn lựu thường xuyên!

Giấm việt quất có thể giúp cải thiện bệnh mất trí nhớ?

Ăn gì để cải thiện và tăng cường trí nhớ?

Yastimadhu

Yastimadhu có thể giúp cải thiện chức năng não vì nó làm tăng tuần hoàn máu trong hệ thần kinh trung ương. Liquorice được tìm thấy trong thảo dược này có tác dụng tăng cường trí nhớ và cải thiện khả năng học tập ở bệnh nhân mất trí nhớ. Nó cũng có khả năng cân bằng lượng đường trong máu. Cách tốt nhất để sử dụng thảo dược này chính là pha bột với sữa rồi uống. 

Rau má (Mandukaparni)

Ăn rau má thường xuyên là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tăng cường trí nhớ. Loại rau này cũng giúp phá hủy các gốc tự do có hại trong cơ thể, tăng cường độ ẩm cho làn da... Nó cũng có thể được sử dụng để làm giảm các triệu chứng của thời kỳ sau mãn kinh.

Dây thần nông (Guduchi)

Ngoài tác dụng tăng cường trí nhớ, dây thần nông còn được biết đến với tác dụng làm giảm căng thẳng, chống viêm và ngăn ngừa bệnh sốt rét. Dây thần nông giàu kẽm, đồng và các chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do. Dây thần nông có thể được sử dụng dưới dạng thuốc sắc, bột và chiết xuất.

Bìm bìm (Shankhapushpi)

Cây bìm bìm từ lâu đã được sử dụng để cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và hỗ trợ điều trị các chứng rối loạn lo âu, đồng thời làm dịu hệ thần kinh. 

Nó có khả năng điều chỉnh khả năng sản xuất các hormone adrenaline và cortisol của cơ thể.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất