5 lợi ích sức khỏe của cà phê khử caffeine

Cà phê khử caffeine (cà phê decaf) tốt cho sức khỏe thế nào?

Hãy cảnh giác: Bạn sẽ thèm ăn ngọt hơn nếu uống cà phê

Làm sao để chọn được cà phê an toàn với sức khỏe?

Những tác dụng phụ đáng sợ của cà phê và caffeine

Video: Những lợi ích tuyệt vời của cà phê và trà!

Cà phê khử caffeine hay còn gọi là cà phê decaf là loại cà phê đã được loại bỏ tới 97% lượng caffeine. Caffeine sẽ được tách khỏi hạt cà phê mà không làm ảnh hưởng đến hương vị của cà phê. Các nhà sản xuất sẽ sử dụng dung môi hữu cơ là nước hoặc CO2 để loại bỏ caffeine ra khỏi cà phê. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe hàng đầu của loại cà phê này:

1. Giàu chất chống oxy hóa

Cà phê decaf có chứa nhiều chất Phytochemicals, có hoạt tính chống oxy hoá cao, giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể. Quá trình khử caffeine sẽ không làm mất đi nhiều lượng chất chống oxy hóa của cà phê. Chính vì thế mà loại cà phê này vẫn đảm bảo sẽ mang lại những lợi ích từ các chất chống oxy hóa.

2. Giảm nguy cơ tử vong sớm

Trong một nghiên cứu về các tác động của việc uống cà phê đối với các bệnh nhân tim mạchung thư, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc uống cà phê decaf làm giảm nguy cơ tử vong sớm do những căn bệnh mạn tính không lây. Nghiên cứu này được thực hiện trên 41.736 nam giới và 86.214 phụ nữ không có tiền sử mắc những căn bệnh này và họ đã được theo dõi trong vòng 18 năm.

3. Giảm nguy cơ đái tháo đường type 2

Quá trình khử caffeine chỉ làm giảm lượng chất này mà không hề ảnh hưởng tới những thành phần có lợi khác trong cà phê. Các nghiên cứu cũng đã xác nhận rằng, việc uống cà phê decaf có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

4. Chống lại các bệnh thoái hóa

Mặc dù cà phê bình thường và cà phê decaf đều có tác động tích cực đối với các rối loạn thần kinh liên quan đến tuổi tác nhưng các nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống cà phê decaf có thể mang lại nhiều lợi ích hơn vì nó có thể ngăn ngừa các bệnh thần kinh thoái hoá khác như bệnh Alzheimer và Parkinson.

5. Giảm acid dạ dày

Một trong những phàn nàn lớn nhất mà nhiều người nói về việc cà phê bình thường là nó làm trầm trọng thêm các vấn đề liên quan đến acid dạ dày như tình trạng ợ nóng. Tuy nhiên, sau khi uống cà phê đã loại bỏ caffeine thì các vấn đề về acid dạ dày đã giảm, đặc biệt là tình trạng trào ngược acid dạ dày đã được giảm đáng kể.

Xem thêm: 6 điều cần biết về cà phê khử caffeine!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất