Bổ sung calci nano - bí quyết tăng chiều cao tuổi dậy thì

Calci rất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ

Calci - Chiếc gậy chống của người già

Calci có thực sự tốt cho xương?

5 thực phẩm giàu calci bà bầu nên ăn

Dầu cá, calci gây ung thư tuyến tiền liệt?

Điều gì xảy ra khi không nạp đủ calci mỗi ngày?

Trong cơ thể con người, calci là khoáng chất có nhiều nhất, chiếm khoảng 1,5 – 2% thể trọng. Nếu không được cung cấp đủ nhu cầu calci mỗi ngày, con người sẽ gặp phải những rủi ro đáng tiếc cho sức khỏe:

Với trẻ em: Khung xương yếu, thấp bé, thiếu chiều cao, giảm sức bền thể lực, thậm chí trẻ sẽ bị còi xương, chậm lớn, xương biến dạng, răng yếu và không đều màu, dễ bị sâu răng.

Với người trưởng thành: Thiếu calci sẽ làm tăng tốc độ mất xương dẫn tới xương suy yếu nhanh, loãng xương sớm, xương dễ gãy nhưng lâu liền, dễ mắc các bệnh về xương khớp (như thoái hóa cột sống cổ và thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, đau nhức xương khớp…).

Với người già: Tăng nguy cơ mắc các bệnh như suy nhược thần kinh, mất ngủ hoặc ngủ li bì, tính khí thay đổi thất thường…

Như vậy, có thể thấy calci rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người, giúp trẻ phát triển chiều cao tối đa, giúp người lớn sống khỏe và sống lâu. Nhưng nếu bổ sung calci không đúng cách sẽ gây: Táo bón, sỏi thận, xơ vữa mạch máu và xơ cứng mô mềm.

Làm thế nào để bổ sung calci an toàn, hiệu quả?

Thứ nhất, phải chọn loại calci có khả năng hấp thu tốt và lượng cung cấp vừa đủ nhu cầu mỗi người, mỗi độ tuổi. Chính vì vậy, calci nano với lượng cung cấp vừa đủ để đạt được mục đích này.

Calci nano là gì?

Đây là loại calci được bào chế theo công nghệ nano, tạo nên hạt calci có kích thước siêu nhỏ (cỡ vài chục nm). Nhờ kích thước siêu nhỏ nên chúng có tính hòa tan tốt, thẩm thấu nhanh qua màng ruột và được hấp thu với lượng tối đa từ ruột vào máu. Nhờ đó, calci sẽ không còn dư thừa trong ruột và không thể gây táo bón hay sỏi thận.

Calci dạng nano có khả năng hấp thu cao nên bạn chỉ cần cung cấp 1 lượng bằng 25% loại thông thường là đã đủ cho nhu cầu mỗi ngày. Ví dụ, trẻ trong độ tuổi dậy mỗi ngày cần tiêu thụ đến 1.000 - 1.200mg calci nguyên tố loại thường, nhưng chỉ cần tiêu thụ khoảng 250 - 300mg calci nguyên tố dạng nano.

Thứ 2, cần phải giúp calci hấp thu tối đa qua ruột và vận chuyển vào tận xương. Bởi 99% calci của cơ thể nằm ở trong xương và răng, chỉ khoảng 1% còn lại tồn tại trong máu và các tế bào khác. Muốn làm được điều này, cần bổ sung bộ đôi vitamin D và MK7 (vitamin K2): Vitamin D giúp calci hấp thu hoàn toàn qua thành ruột vào máu, trong khi đó MK7 sẽ giúp vận chuyển tối đa calci từ máu vào xương, MK7 còn giúp lấy calci ở chỗ nguy hiểm (trong thành mạch máu, mô mềm) và chỗ thừa rồi đưa đến xương. Ngoài ra, MK7 còn kích thích xương tăng sinh collagen, nhờ đó, calci sẽ gắn kết chặt chẽ với xương, giúp xương vừa chắc khỏe, vừa dẻo dai. Nếu thiếu MK7, calci trong máu có khi đủ hoặc dư thừa nhưng trong xương vẫn bị thiếu và vẫn có nguy cơ mắc các bệnh về xương.

Thứ 3, cần phải bổ sung các khoáng chất, dưỡng chất thiết yếu cùng hiệp đồng tác dụng với calci để giúp xương chắc khỏe, bao gồm: Magne, kẽm, đồng, boron, silic, mangan…Bởi vậy, khi bổ sung calci, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để lựa chọn những thực phẩm, thực phẩm chức năng thỏa mãn đồng thời cả 3 yếu tố trên và bổ sung đều đặn mỗi ngày. Điều này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển chiều cao tối đa và sức khỏe toàn diện của trẻ.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng Viên uống Vipteen - Giúp nâng tầm cao và trí tuệ Việt

Với các ưu điểm vượt trội, đặc biệt, chứa vitamin D3 và MK7 cùng đa dạng các dưỡng chất thiết yếu giúp xương dài nhanh và chắc khỏe như: Calci, magne, mangan, kẽm, đồng, boron, chondrotin, acid folic và DHA:

- Calci, kẽm dạng nano giúp hấp thu tốt hơn, an toàn cho người sử dụng.

- Chứa MK7, được chiết xuất từ đậu nành lên men Natto của Nhật Bản.

Nhờ đó, Vipteen giúp tuổi từ 10 - 18 (đặc biệt là tuổi dậy thì): Phát triển chiều cao và trí não; Phòng và hỗ trợ điều trị còi xương, suy dinh dưỡng: Nâng cao sức khỏe, giúp xương và răng phát triển chắc khỏe.

Gọi 04.39.978.898 hoặc 1900.1259 (giờ hành chính) để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1582/2014/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất