Thực phẩm chức năng nào giúp bé giảm ho, viêm họng?

Thảo dược và thực phẩm chức năng được nhiều mẹ tin dùng để giảm ho an toàn cho trẻ

Vì sao trẻ cứ bị viêm họng tái phát liên miên?

Xoa bóp chữa bệnh viêm họng mạn tính

Ăn mứt vỏ chanh không lo Tết bị ho

7 bệnh dễ "tấn công" trẻ mùa lạnh

Probiotics

Probiotics là những vi sinh vật có thể cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe không chỉ cho người lớn mà cả trẻ em. Trong khi nó không làm giảm ho trực tiếp, nhưng chúng giúp cân bằng hệ thực vật đường ruột (các vi khuẩn sống trong ruột). Điều này có thể hỗ trợ chức năng hệ thống miễn dịch trong cơ thể, ngăn cản sự thâm nhập và phát triển vi sinh vật gây bệnh, tăng sức đề kháng tự nhiên với các bệnh truyền nhiễm...

Một số bằng chứng cũng cho thấy rằng Lactobacillus - một vi khuẩn trong sữa, có thể làm giảm khả năng bị cảm lạnh hoặc cúm và sự nhạy cảm với chất gây dị ứng nhất định như phấn hoa. Theo nghiên cứu, trẻ dùng sữa chua chứa probiotics có nguy cơ bị cảm lạnh, nhiễm trùng hệ hô hấp thấp hơn 20% so với các bé không dùng.

Hãy cho bé ăn nhiều thực phẩm giàu probiotics

Ngoài ra, bé cũng có thể được bổ sung probiotics qua TPCN dạng viên nang, viên nén, dạng bột và dạng lỏng hay các loại sữa chứa lợi khuẩn Lactobacillus Acidophilus. Đây là cách tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột nhanh chóng và đơn giản, tuy nhiên hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia sức khoẻ trước khi sử dụng.

Nên bổ sung probiotics ngay trước khi ăn hoặc sử dụng luôn trong bữa ăn. Các thực phẩm trong dạ dày sẽ tạo môi trường tốt nhất cho probiotics phát huy tối đa tiềm năng.

Marshmallow

Marshmallow làm từ chất nhầy của cây Althaea officinalis (họ cẩm quỳ) được dùng để giảm viêm họng và ngăn ngừa ho

Các mẹ có thể tìm thấy marshmallow trong các sản phẩm: Trà, viên nang, viên ngậm, thậm chí là kẹo dẻo. Để làm dịu cảm giác khó chịu ngay tức thì, một vài miếng kẹo dẻo marshmallow sẽ giúp trẻ. Tuy nhiên, không nên lạm dụng sản phẩm này vì bé có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe bởi lượng đường hấp thụ quá nhiều (chỉ nên ăn 2 - 3 miếng mỗi ngày, lúc bé ho nhiều hoặc đau họng quá).

Chiết xuất lá húng chanh

Húng chanh là loại rau thơm rất quen thuộc, được trồng rộng rãi khắp nơi. Lá húng chanh có tinh dầu, thành phần chủ yếu là cavaron và các hợp chất flavonoid giúp thư giãn cổ họng, từ đó giảm ho đồng thời giảm viêm.

Các mẹ có thể làm trà húng chanh bằng cách sử dụng 2 thìa lá nghiền nát rồi pha với nước sôi và ngâm trong 10 phút rồi cho bé uống

Theo Đông y, húng chanh tính ấm, vị cay, hơi chua, thơm mùi chanh, có tác dụng lợi phế, trừ đờm, giải cảm, tiêu độc. Húng chanh kết hợp với quất, đường phèn… thường dùng giảm ho, các bệnh đường hô hấp, viêm họng an toàn cho trẻ.

ImmuneGamma

ImmuneGamma là chế phẩm được chiết xuất từ chủng vi khuẩn thuần chủng Lactobacillus fermentum, với công nghệ tách chiết bằng hỗn hợp Enzyme đặc biệt để phân tách tế bào vi khuẩn L.fermentum thành hàng trăm ngàn mảnh nhỏ.

ImmuneGamma được ứng dụng nhiều trong TPCN

ImmuneGamma có tác dụng phòng và điều trị dị ứng đường hô hấp, nhiễm khuẩn hô hấp; Nhiễm khuẩn đường tiết niệu – sinh dục, ức chế trực tiếp tại chỗ vi khuẩn và thúc đẩy hệ miễn dịch niêm mạc âm đạo; Cải thiện viêm da dị ứng ở trẻ nhỏ, có hiệu lực chống eczema, vảy nến, chứng mũi đỏ; Giúp giảm các giai đoạn ban đầu của phát triển ung thư (đại tràng, cổ tử cung, phổi, bàng quang, bệnh bạch cầu) làm giảm rõ nguy cơ mắc lại ung thư bàng quang nguyên phát...

Theo đánh giá của Viện Thực phẩm chức năng (VIDS), việc kết hợp ImmuneGamma với các thảo dược sẽ tạo ra những dòng sản phẩm an toàn và hiệu quả trong việc hỗ điều trị nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm hiện nay như: Viêm đường ruột, viêm đại tràng mạn tính, viêm đường hô hấp cấp và mạn tính… cũng như các bệnh viêm nhiễm thường gặp khác.

Cũng như việc đầu tư tiền của, công sức để điều trị ho cho bé, cha mẹ cũng nên tìm hiểu làm thế nào để ngăn chặn ho tái phát. Hiện nay, có rất nhiều loại TPCN giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch giúp mũi họng khoẻ, trẻ lớn nhanh, đặc biệt là những sản phẩm từ: Kha tử, cam thảo, bướm bạc, Immune Gamma… Trước khi sử dụng loại TPCN nào, các mẹ hãy hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia để chọn mua được loại TPCN tốt hỗ trợ điều trị an toàn cho con trẻ!

Biết Tuốt H+

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất