5 vũ khí bí mật cho làn da luôn trẻ và tươi mới

Chăm sóc da, trẻ hóa da hiệu quả từ dầu mù u, vitamin và nhau thai cừu

Nước hoa cam: Thành phần chăm sóc da hoàn hảo

Muốn da tay trắng đẹp phải từ bỏ những sai lầm này

3 lời khuyên từ chuyên gia để luôn giữ da tay trẻ trung

5 loại trà bạn nên uống nếu muốn có làn da đẹp

Dầu mù u (tamanu oil)

Kat Burki - CEO của Kat Burki Skin Care cho biết: “Sử dụng đúng loại dầu sẽ giúp cân bằng việc sản xuất nhờn, dưỡng ẩm tốt cho da mà không khiến da bạn bị mụn trứng cá”. Dầu mù u chứa nhiều chất chống oxy hóa và các acid béo thiết yếu nuôi dưỡng da, giảm các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp da khỏe mạnh, mượt mà hơn.

Tìm hiểu rửa mặt bằng dầu TẠI ĐÂY.

Vitamin A, C và D

Theo Celeste Hilling - CEO của Skin Authority, hãy sử dụng vitamin theo cả hai cách: Bên trong - theo đường ăn uống và bên ngoài - áp dụng ngoài da.

Vitamin A giúp làm giảm nếp nhăn và bảo vệ chống lại tác hại của tia UV được tìm thấy trong khoai lang, cà rốt, trà xanh và bông cải xanh.

Vitamin C thúc đẩy sản xuất collagen giúp da săn chắc, khỏe mạnh, tăng cường bảo vệ da khỏi tia UV (khi sử dụng ở dạng kem chống nắng). Bạn có thể tiêu thụ thực phẩm giàu C như cam, bông cải xanh, cà chua...

Vitamin D tìm thấy nhiều trong cá hồi, cá ngừ, nấm và lòng đỏ trứng có thể giúp cải thiện các bệnh về da như rosacea (hồng ban), chàm, vẩy nến...

Niacinamide (vitamin B3)

Điều làm cho niacinamide khác biệt với các thành phần chăm sóc da phổ biến khác là nó có thể làm thay đổi chức năng của các tế bào. Theo BS. Ben Johnson - sáng lập viên của Osmosis Pur Medical Skincare: “Niacinamide giúp cải thiện độ đàn hồi của da, giảm nám, ngăn ngừa sẹo mụn trứng cá và tăng cường phục hồi kết cấu của làn da khỏe mạnh”.

Sử dụng niacinamide ngoài da có thể làm tăng hàm lượng acid amin và acid béo tự nhiên trong da,giúp ngăn ngừa mất nước và kích thích tuần hoàn máu ở lớp hạ bì.

Retinaldehyde

Retinaldehyde là một dạng vitamin A có thể chuyển đổi thành acid retinoic hoặc retinol. BS. Ben Johnson cho hay, nó giúp tạo ra collagen, elastin và glycosaminoglycans, tất cả đều có vai trò quan trọng đối với làn da, giúp trẻ hóa da hiệu quả.

Nhau thai cừu

Chiết xuất của nhau thai cừu có tác dụng làm sạch da, làm chậm lão hóa, khiến cho làn da trẻ trung hơn. Sở dĩ nhau thai cừu làm được điều đó vì nó có thể tái sinh các tế bào từ bên trong, kích thích tế bào sửa chữa và trẻ hóa tế bào để có được hiệu quả kéo dài, kích thích làm lành vết thương nhanh chóng, đem lại cho làn da cảm giác mềm mại, giảm thiểu sự xuất hiện của sẹo. Ngoài ra, nhau thai cừu còn có tác dụng gia tăng năng lượng, sức chịu đựng, nâng cao hệ thống miễn dịch.

Biết Tuốt H+ (Theo LV)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất