Cách sử dụng BHA - acid chăm sóc da tốt như AHA

BHA là gì? Acid này chăm sóc da như thế nào?

Bạn đã biết cách sử dụng AHA để chăm sóc da?

Bơ hạt mỡ và 6 lợi ích chăm sóc da không nên bỏ qua

6 bí quyết chăm sóc da rất “trời ơi” mà bạn nên quên ngay lập tức

14 mẹo giúp da trắng sáng bất chấp nắng Hè

AHA là các acid hòa tan trong nước, nên chúng giúp loại bỏ da chết trên bề mặt da của để tái tạo các tế bào da mới, giúp da đều màu và sáng mịn hơn. Mặt khác, BHA là loại acid chăm sóc da tan trong dầu. Không giống như AHA, BHA có thể chui sâu hơn vào trong lỗ chân lông để loại bỏ tế bào da chết và bã nhờn dư thừa.

Mặc dù cả AHA và BHA đều hoạt động như chất tẩy da chết, nhưng nhiều chuyên gia da liễu tuyên bố rằng BHA có hiệu quả hơn trong việc làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và cải thiện kết cấu da. So với AHA, BHA hiếm khi gây kích ứng khi sử dụng thường xuyên. BHA thường được sử dụng cho da bị mụn trứng cá, tổn thương do tác hại của ánh nắng mặt trời và da dầu. Ở nồng độ thấp, BHA cũng được sử dụng để giúp làm dịu làn da nhạy cảm và da bị hồng ban.

Các sản phẩm chứa BHA được thiết kế sử dụng hàng ngày, nhưng ban đầu bạn chỉ nên áp dụng một vài lần mỗi tuần cho đến khi làn da của bạn quen với chúng. Mặc dù BHA không khiến da trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời như AHA, bạn vẫn nên sử dụng thêm kem chống nắng mỗi ngày. Điều này sẽ tăng hiệu quả ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời lên gấp đôi.

1. Acid salicylic

Acid salicylic là gì?

Acid salicylic là một BHA, có đặc tính comedolytic, có nghĩa là nó đi sâu vào bên trong lỗ chân lông của da, giúp làm sạch và thông thoáng chúng. Hơn nữa, nó giúp phá vỡ lớp trên cùng của tế bào da của bạn và hòa tan tế bào da chết. Đó là lý do tại sao nó rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá.

Acid salicylic phù hợp với:

Acid salicylic đặc biệt có lợi cho da nhờn và dễ nổi mụn trứng cá. Tuy nhiên, acid salicylic cũng là một salicylate và cấu trúc của nó tương tự như aspirin (acid acetylsalicylic). Vì vậy, nếu bạn bị dị ứng với aspirin, hãy tránh sử dụng acid salicylic.

Một số thương hiệu:

CeraVe Renewing SA Cleanser: Sản phẩm này giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, loại bỏ mọi dấu vết của bụi bẩn, lớp trang điểm và không gây mụn.

Paula’s Choice RESIST Advanced Pore-Refining Treatment: Kem tẩy da chết dạng gel BHA này không gây mòn da và phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Stridex Maximum Strength Pad: Những miếng bông này không chứa cồn và có thể kiểm soát mụn mà không làm khô da.

2. Acid citric

Acid citric là gì?

Như tên gọi của nó, acid citric được chiết xuất từ ​​trái cây có múi (Citrus). Mục đích chính của nó là để trung hòa độ pH của da và là phẳng các mảng da sần sùi. Acid citric tạo ra một loại serum hoặc toner tốt mà bạn nên sử dụng trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Nó thậm chí có thể giúp hỗ trợ kem chống nắng để cung cấp khả năng chống tia UV tối đa.

Acid citric phù hợp với:

Mặc dù chủ yếu được phân loại là AHA, một số công thức của acid citric cũng là BHA. Thay vì làm giảm độ pH da của bạn như AHA, loại acid citric này chủ yếu được sử dụng để làm khô bã nhờn dư thừa và làm sạch các tế bào da chết sâu trong lỗ chân lông của bạn.

Một số thương hiệu:

Philosophy’s Purity Made Simple Pore Extractor: Mặt nạ đất sét này giúp loại bỏ bã nhờn và làm sạch da mặt.

Biết Tuốt H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất