8 lợi ích sức khỏe của câu kỷ tử cho hệ tiêu hóa, miễn dịch

Câu kỷ tử có thể mang lại nhiều lợi ích cho đôi mắt, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch…

Cho trẻ ăn gì để tăng cường miễn dịch giữa mùa dịch nCoV?

Đâu là những loại nấm giúp phòng ngừa cảm lạnh và cúm?

Ăn gì để tăng cường miễn dịch, chống lại vi khuẩn, virus?

Bổ sung loại vitamin thường bị thiếu vào mùa Đông có thể giúp ngăn ngừa cúm

Dưới đây là 8 lợi ích sức khỏe của quả câu kỷ tử bạn sẽ không muốn bỏ qua:

Tốt cho mắt

Quả câu kỷ tử có chứa nhiều beta-carotene (tiền chất của vitamin A) và chất chống oxy hóa zeaxanthin. Các thành phần này giúp phòng ngừa thoái hóa điểm vàng. “Các chất chống oxy hóa trong quả câu kỷ tử có thể chống lại các tác nhân gây hại cho điểm vàng, đặc biệt là khi bạn thường xuyên tiếp xúc với tia UV và các tác nhân gây stress oxy hóa khác”, chuyên gia dinh dưỡng Lauren Cornell (người Mỹ) cho biết. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy quả câu kỷ tử có thể giúp bảo vệ các tế bào võng mạc cho người bệnh tăng nhãn áp.

Bổ sung chất xơ cho cơ thể

Quả câu kỷ tử rất giàu chất xơ, từ đó giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, giúp giảm và loại bỏ cholesterol dư thừa, hỗ trợ thải độc trong cơ thể.

Câu kỷ tử rất giàu chất xơ, giúp loại bỏ cholesterol dư thừa, thải độc cho cơ thể

Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Cornell, do chứa nhiều chất xơ, quả câu kỷ tử có thể giúp thúc đẩy quá trình nhu động ruột. Bên cạnh đó, loại quả này cũng giàu các dưỡng chất như vitamin A, vitamin C, kẽm, sắt, calci và selen. Đây đều là các dưỡng chất cần thiết cho việc hồi phục và tái tạo mô của niêm mạc trong đường tiêu hóa.

Bổ sung sắt cho cơ thể

3 thìa canh quả câu kỷ tử khô có thể cung cấp khoảng 3mg sắt, tương đương với 15% lượng sắt được khuyến nghị bổ sung hàng ngày. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh (Mỹ), thiếu sắt là một trong những tình trạng thiếu dưỡng chất phổ biến nhất, đặc biệt là ở phụ nữ. Do đó, thêm quả câu kỷ tử vào chế độ ăn uống hàng ngày là một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung thêm sắt.

Bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể

Một trong những lợi ích sức khỏe nổi bật của quả câu kỷ tử là chúng có thể giúp chống lại bệnh tật, chống lại tình trạng viêm trong cơ thể do thành phần giàu các chất chống oxy hóa. Bên cạnh việc phòng ngừa bệnh tật, các chất chống oxy hóa còn giúp làm chậm quá trình lão hóa nhờ việc giữ cho các tế bào khỏe mạnh.

Tăng cường miễn dịch

Thường xuyên ăn quả câu kỷ tử có thể giúp giữ cho hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp phòng ngừa cảm lạnh, cúm và nhiều bệnh tật khác. Loại quả này chứa nhiều vitamin C và vitamin A, hai dưỡng chất quan trọng đối với hệ miễn dịch.

Bổ sung protein trong cơ thể

Không giống như nhiều loại quả khác, câu kỷ tử có chứa một nguồn protein đáng kể. 1 thìa canh quả câu kỷ tử có thể chứa khoảng 1gr protein. Loại quả này cũng chứa 18 loại acid amin, trong đó bao gồm 8 acid amin thiết yếu, có nghĩa là cơ thể không thể tự tổng hợp được mà cần lấy từ các nguồn thực phẩm.

Tăng mức năng lượng

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Alternative and Complementary Medicine cho thấy, những người uống nước ép câu kỷ tử hàng ngày trong vòng 2 tuần cho biết họ cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, tăng hiệu suất tập luyện, khả năng tập trung, khả năng ghi nhớ cũng được cải thiện hơn so với những người dùng giả dược.

Các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân là bởi quả câu kỷ từ có thể làm tăng tốc độ đào thải urea nitrogen trong máu. Đây là một sản phẩm phụ được sản sinh sau khi tập thể dục.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất