8 lợi ích của acid amin đối với cơ thể

Các loại đậu là thực phẩm chứa nhiều acid amin thiết yếu

3 loại acid amin giúp làm sạch động mạch, giảm xơ vữa động mạch

21 cách bổ sung protein nếu không ăn thịt

7 thực phẩm giàu protein tốt cho người bệnh đái tháo đường

5 dấu hiệu bạn không bổ sung đủ protein cho cơ thể

Chống viêm

Một số nghiên cứu cho thấy các acid amin chuỗi nhánh (BCAA) bao gồm valine, leucine và isoleucine có thể giúp chống viêm hiệu quả. Không giống như các acid amin khác, cơ thể không thể tự tạo ra chúng. Vì vậy, bạn cần bổ sung BCAA thông qua chế độ ăn uống.

Tăng khối lượng cơ

Theo một số nghiên cứu, acid amin arginine được chứng minh là giúp làm tăng khối lượng cơ và cải thiện lưu lượng máu đến cơ bắp. Trong khi đó, acid amin glutamine làm tăng khả năng giữ nước trong cơ và tăng cường sự phát triển của tế bào mô cơ.  

Acid amin giúp tăng cường sự phát triển của tế bào mô cơ

Giảm mệt mỏi 

Một nghiên cứu của Thụy Điển cho thấy việc bổ sung BCAA có thể giảm mệt mỏi sau khi tập thể dục bằng cách giảm sự sản xuất serotonin trong não. Acid amin này cũng cải thiện giấc ngủ và điều này có thể giúp giảm mệt mỏi vào sáng hôm sau.

Giúp giảm cân

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy acid amin có thể giúp loại bỏ chất béo không mong muốn trong cơ thể một cách hiệu quả. BCAA có thể giảm sự thèm ăn, điều đó có thể góp phần giảm cân. 

 BCAA có thể giúp giảm cân hiệu quả

Tăng cường miễn dịch

Bổ sung acid amin vào chế độ ăn có thể giúp tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm. Một nghiên cứu của Đại học Cambridge (Anh) cũng cho thấy, sự trao đổi chất của các acid amin giúp thúc đẩy chức năng miễn dịch. Quan trọng hơn, các acid amin cũng giúp tăng cường năng lượng và tăng tốc độ lành vết thương.

Cải thiện khả năng nhận thức

Acid amin Tyrosine giúp cải thiện chức năng não và tăng cường nhận thức. Nghiên cứu của các nhà khoa học cũng cho thấy bổ sung acid amin có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

Bổ sung acid amin có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng

Làm chậm quá trình lão hóa 

Acid amin arginine và carnitine giúp sửa chữa ADN bị hư hỏng và tăng cường độ săn chắc của làn da.

Giúp tóc nhanh mọc hơn

Acid amin được xem là thành phần chính của tóc và da. Đó là lý do tại sao bổ sung acid amin có thể giúp tóc nhanh mọc hơn. Các acid amin này hoạt động bằng cách sản xuất keratin - đây là protein quan trọng nhất cho sự phát triển của tóc.

Thanh Tú H+ (Theo Stylecraze)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất