7 thực phẩm và chất bổ sung tốt nhất cho màng ruột

Probiotics, nước hầm xương, glutamine... rất tốt cho màng ruột

7 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc hội chứng rò rỉ ruột

Bị rò rỉ ruột phải tránh thực phẩm dán nhãn những phụ gia này

Vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến biểu hiện của gene ở người

Trẻ bị nhiễm khuẩn đường ruột: Bố mẹ nên làm gì?

Có thể nói, công việc của màng ruột giống như một động cơ được bôi trơn. Tuy nhiên, thật không may, căng thẳng mạn tính, các loại thuốc, thực phẩm chế biến, yếu tố gây viêm, rượu, thuốc lá và các thay đổi hormone khác có thể phá vỡ lớp màng ruột của bạn. Điều này có thể gây ra tình trạng “rò rỉ” các chất dinh dưỡng và các chất khác, từ đó gây ra phản ứng viêm trong cơ thể. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn cảm thấy đầy bụng, đau bụng, co thắt, trào ngược acid, phân bất thường, đau khớp, mệt mỏi, trầm cảm, lo lắng, brain fog (chứng đờ đẫn hay sương mù trí não) và mất ngủ.

Nếu bạn gặp phải ba hoặc nhiều hơn các triệu chứng nêu trên, hãy đi xét nghiệm phân, máu hoặc thực hiện bài kiểm tra hơi thở để đánh giá tải lượng vi khuẩn và mức độ thiếu chất dinh dưỡng của bạn. Nhưng bạn không nhất thiết phải chờ tới khi có kết quả chẩn đoán mới thực hiện “chữa bệnh”. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp bổ sung dinh dưỡng để cứu trợ nhanh cho màng ruột.

Bao gồm:

Glutamine

Đây là một acid amin giúp cải thiện tiêu hóa và tái lập tuyến ruột bằng cách niêm phong ruột. Bạn chỉ cần tiêu thụ 1 - 2gr glutamine mỗi ngày vào buổi sáng hoặc bất cứ lúc nào bạn có thể uống nhiều nhất.

Probiotics

Chọn một sản phẩm bổ sung probiotics với liều lượng ít nhất 50 tỷ CFU. Probiotics có thể hữu ích trong việc điều hòa tiêu hóa và cân bằng hệ vi khuẩn đườgn ruột. Hãy bổ sung probiotics chất lượng cao vào mỗi buổi sáng bằng sữa chua và cân nhắc việc chuyển sang tiêu thụ chủng probiotics sau mỗi 6 tuần để duy trì sự đa dạng của vi khuẩn.

Nước hầm xương

Nước hầm xương có chứa nhiều collagen và glycine giúp thúc đẩy quá trình phục hồi màng ruột và giảm viêm trong đường tiêu hóa.

Enzyme tiêu hóa

Các chất bổ sung này giúp phân giải thực phẩm thành các hạt nhỏ hơn, giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng có lợi. Bạn có thể uống 1 - 2 viên men tiêu hóa trong bữa ăn chính (bữa trưa hoặc bữa tối.

Nước ép gel nha đam

Bạn có thể mua nước ép gel nha đam đóng hộp tại các cửa hàng thực phẩm, siêu thị để xây dựng lại màng ruột. Nên uống từ 30 - 60ml mỗi ngày.

Dầu dừa

Bạn có thể tự chế smoothie chứa dầu dừa có lợi cho màng ruột theo công thức: Cho 1 cốc sữa chua, 2 thìa cà phê dầu dừa, 1 thìa bột protein chocolate và một quả chuối đông lạnh vào trong máy xay rồi xay nhuyễn. Ăn sáng với loại smoothie này không chỉ giúp đường tiêu hóa được nghỉ ngơi mà còn thúc đẩy quá trình làm lành màng ruột.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất