Bạn đã biết những lợi ích này của trà mùi tây?

Rau mùi tây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và hiện nay được trồng ở nhiều nơi trên thế giới

Công dụng kiểm soát đường huyết của rau mùi tây

Loại trà thanh lọc thận hiệu quả không ngờ

Loại trà thanh lọc thận hiệu quả không ngờ

Rau mùi tây: Giúp thải độc, chống viêm, tốt cho xương

Chất dinh dưỡng trong mùi tây rất phong phú. Với 30g lá mùi tây sẽ chứa 11 calo, 2gr carb, 1gr chất béo, 1gr protein và 1gr chất xơ. Mùi tây giàu vitamin A, C và K. Ngoài ra, còn chứa kali, acid folic, flavonoid và carotenoids.

Dưới đây là lợi ích của trà mùi tây mang lại bạn nên biết:

Kiểm soát đường huyết

Sử dụng trà mùi tây thường xuyên sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Mùi tây chứa myristicin là một chất chống oxy hóa giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nó cũng có thể làm giảm viêm và giảm kháng insulin.

Hỗ trợ tiêu hóa

Do chứa nhiều linalool và borneol mà mùi tây có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt, giúp trị các chứng bệnh rối loạn tiêu hóa như nôn mửa, ăn không tiêu, viêm ruột kết… Ngoài ra còn các chất như cineole, limonene, beta phelandrene, alpha pinene đều là những chất có khả năng chống vi khuẩn mạnh, chữa bệnh tiêu chảy gây ra bởi nấm và vi khuẩn.

Tăng cường miễn dịch

Mùi tây chứa chất chống oxy hóa và vitamin C là những hợp chất tăng cường miễn dịch mạnh. Không chỉ vậy, các flavonoid trong rau mùi tây cũng chống lại stress oxy hóa và giảm tổn thương tế bào để đảm bảo sức khỏe toàn diện.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Trà mùi tây có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch

Mùi tây được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống để điều trị tăng huyết áp. Rau mùi tây còn giúp thanh lọc máu và làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn.

Ngăn ngừa sỏi thận

Mùi tây có đặc tính lợi tiểu giúp loại bỏ vi trùng, vi khuẩn và độc tố khỏi cơ thể. Một số nghiên cứu trên chuột cho thấy, rau mùi tây có tác dụng giúp tăng lượng nước tiểu và giảm bài tiết canxi trong nước tiểu. Do đó, loại trà này được xem như chất lợi tiểu tự nhiên, giúp tăng đi tiểu và ngăn ngừa hình thành sỏi thận.

Lợi ích cho sức khỏe gan

Mùi tây có thể giúp tái tạo tế bào gan để cải thiện sức khỏe cho gan. Vì vậy, nếu bạn muốn có một lá gan khỏe mạnh, hãy uống trà mùi tây hàng ngày hoặc ăn lá mùi tây tươi trong bữa ăn.

Cải thiện thị lực

Zeaxanthin, lutein và beta carotene là ba loại carotenoid có trong rau mùi tây có tác dụng bảo vệ mắt, đồng thời thúc đẩy thị lực, giúp mắt khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, hoạt chất zeaxanthin và lutein có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do yếu tố tuổi tác gây nên. Do đó, giúp làm chậm căn bệnh này ở người cao tuổi, đồng thời giảm nguy cơ mù lòa.

Bên cạnh đó, lượng lớn vitamin A có trong mùi tây có tác dụng bảo vệ giác mạc, giúp mắt tránh khỏi những tổn thương do tác nhân từ bên ngoài gây ra.

Lê Tuyết H+ ( Theo onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất