5 sản phẩm của Thiên Ngọc Minh Uy có tên sai so với công bố

Nhiều sản phẩm sai hoặc không có công bố của Thiên Ngọc Minh Uy đã đưa vào lưu thông

Chi nhánh Thiên Ngọc Minh Uy lại sai phạm

"Thiên Ngọc Minh Uy có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản"

Sinh viên bị đánh hội đồng ở Cty đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy

Táo Đa cấp bị bắt giữa Thiên đình

Đây là thông tin được đại diện Cục Điều tra Chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan tại Hội nghị Tổng kết việc triển khai Công điện 90 năm 2015 của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Đại diện Cục Điều tra Chống buôn lậu cho biết, đây chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp nhập mỹ phẩm và thực phẩm chức năng không đúng chỉ tiêu chất lượng và tên hàng hóa ghi trên nhãn sản phẩm không đúng với công bố được Đội 4 của Cục phát hiện tại Hải Phòng trong giai đoạn cao điểm phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo tinh thần của Công điện 90.

Đáng chú ý là nhiều sản phẩm “có vấn đề” của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã bị phát hiện có mặt trong lưu

thông.

Cụ thể, theo Ban chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Long, tháng 10/2015, khi kiểm tra tất cả 6 cơ sở bán hàng đa cấp thuộc Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trên địa bàn toàn tỉnh, các đại lý không xuất trình được nhiều loại giấy tờ cần thiết, cũng như số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, không có nguồn gốc xuất xứ và vi phạm về nhãn mác.

Ban chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Long kết luận các cơ sở bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh đều có chung hình thức vi phạm: Hàng hóa không hóa đơn chứng từ, nhãn hàng hóa sai quy định, báo cáo hàng nhập xuất không khớp và báo cáo doanh số người tham gia không trung thực có dấu hiệu trốn thuế.

Còn Ban chỉ đạo 389 TPHCM đầu năm 2015 cũng phát hiện hàng loạt sai phạm trong đó có vấn đề liên quan đến nhãn mác sản phẩm của Chi nhánh Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy tại địa phương: Giấy chứng nhận Cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết thời hạn trên 3 tháng; không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà nhập khẩu mỹ phẩm; thay đổi tên, địa chỉ của doanh nghiệp nhập khẩu, thay đổi dạng trình bày của sản phẩm.

Theo lời giới thiệu của Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, hiện công ty này đang có trên 200 cơ sở, đại lý trên khắp cả nước và đang kinh doanh trên 200 sản phẩm theo hình thức kinh doanh theo mạng (đa cấp).

Trong khi đó, theo Nghị định 42 năm 2014 của Chính phủ, mọi mặt hàng trong hình thức kinh doanh theo mạng phải được đăng ký với cơ quan chức năng. Không biết, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã kịp đăng ký đủ cho 200 sản phẩm hay chưa?

Nhóm PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng