4 thảo dược quý giúp phòng và cải thiện hiệu quả biến chứng đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có thể dùng các thảo dược để kiểm soát biến chứng

Biến chứng đái tháo đường đã giảm rõ rệt nhờ sản phẩm thảo dược

Kinh nghiệm cải thiện biến chứng tim mạch do đái tháo đường

Người bệnh đái tháo đường có ăn được bánh mì không?

Làm sao sống khỏe mạnh với đái tháo đường dù đã mắc bệnh tới 10 năm?

Người bệnh đái tháo đường nên tuân thủ việc dùng thuốc Tây theo đúng chỉ định của bác sỹ. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết tốt hơn, giúp ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường.

Tuy nhiên, nhiều người bệnh đái tháo đường gặp khó khăn trong việc tuân thủ điều trị với thuốc Tây y do các loại thuốc này có nhiều tác dụng phụ khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể trao đổi với bác sỹ về việc kết hợp Đông - Tây y. Theo đó, sử dụng một số thảo dược tự nhiên có thể giúp ổn định đường huyết lâu dài, hạn chế được nguy cơ tăng liều thuốc Tây.

Dưới đây là 4 loại thảo dược giúp kiểm soát biến chứng đái tháo đường hiệu quả, an toàn:

Nhàu

Từ lâu, quả nhàu đã được nhiều người tin dùng để hỗ trợ điều trị đái tháo đường, giúp hạ đường huyết và giảm đau đớn, khó chịu do biến chứng gây ra.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong nước ép quả nhàu có chứa khoảng 210 dưỡng chất, đặc biệt có thể kể tới như: Beta-carotene, vitamin A, các vitamin nhóm B, acid linoleic, các chất chống oxy hóa (như vitamin C,vitamin E), các khoáng chất (như calci, kali, magne), protein…

Quả nhàu có tác dụng ngăn chặn các biến chứng đái tháo đường cấp và mạn tính, thông qua 2 cơ chế:

Quả nhàu có thể giúp ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường

- Giúp cơ thể sản sinh ra scopoletine (dưỡng chất có khả năng kháng viêm).

- Gián tiếp sản sinh ra nitric oxide, giúp phòng ngừa các biến chứng tim mạch do đái tháo đường.

Đặc biệt, quả nhàu còn có thể cải thiện độ nhạy của insulin, giúp giảm kháng insulin trong cơ thể. Ngoài ra, người bệnh đái tháo đường sử dụng nhàu thường xuyên còn có thể tăng khả năng miễn dịch, cải thiện sức khỏe tổng thể.

Người bệnh đái tháo đường có thể uống nước ép quả nhàu, hoặc uống trà từ quả nhàu phơi khô để kiểm soát biến chứng đái tháo đường hiệu quả hơn.

Mạch môn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thảo dược mạch môn có chứa nhiều hợp chất đặc biệt như ophiopogonin, ruscogennin, β-sitosterol và stigmasterol, giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường.

Theo đó, ophiopogonin là hợp chất có khả năng làm giảm nồng độ đường huyết lúc đói, giảm nồng độ triglyceride, giúp cải thiện tình trạng kháng insulin trong những con chuột bị đái tháo đường.

Mạch môn có chứa nhiều hợp chất giúp chống viêm, giảm kháng insulin

Ruscogenin trong mạch môn đã được chứng minh có khả năng chống viêm mạnh mẽ, từ đó giúp cải thiện tình trạng viêm thận do đái tháo đường.

Stigmasterol và β-sitosterol là các hợp chất sterol có khả năng chống oxy hóa cao, từ đó giúp chống lại các gốc tự do, chống lại tình trạng stress oxy hóa, những yếu tố làm tăng nguy cơ biến chứng đái tháo đường trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Hoài sơn

Hoài sơn là rễ củ của cây củ mài (Dioscorea persimilis), một loại cây dây leo mọc hoang, xuất hiện chủ yếu ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới thuộc Đông Nam Á. Từ lâu, hoài sơn đã được dùng nhiều trong nền y học cổ truyền. Tuy nhiên, chỉ tới những năm gần đây, các lợi ích của hoài sơn với bệnh đái tháo đường mới dần được khám phá hết.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoài sơn có chứa các men giúp thủy phân đường trong cơ thể, từ đó có tác dụng làm giảm đáng kể mức độ đường huyết ở người bệnh đái tháo đường.

Đặc biệt, nghiên cứu năm 2013 của các nhà khoa học Hàn Quốc cho thấy, hoài sơn có thể giúp ngăn ngừa và cải thiện biến chứng thần kinh ngoại biên do đái tháo đường. Nguyên nhân là bởi loại thảo dược này giúp kích thích các yếu tố tăng trưởng thần kinh (NGF) - yếu tố đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển và duy trì hình thái của tế bào thần kinh trong hệ thần kinh ngoại biên.

Ngoài ra, hoài sơn còn có khả năng chống oxy hóa, giảm stress oxy hóa, giảm lipid và cải thiện chức năng gan, thận ở người bệnh đái tháo đường.

Câu kỷ tử

Từ xa xưa, câu kỷ tử đã được ứng dụng trong nền y học cổ truyền, giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, mỡ máu cao, viêm gan…

Nhiều chuyên gia cho rằng, câu kỷ tử có khả năng ức chế hoạt động của enzyme aldosereductose, enzyme có mặt trong quá trình chuyển hoá đường glucose thành đường sorbitol. Do đó, câu kỷ tử có thể giúp làm giảm chỉ số đường huyết, mang lại những tác động tích cực cho các tế bào thần kinh và võng mạc, giúp phòng ngừa biến chứng đái tháo đường trên mắt.

Mỗi loại thảo dược lại mang đến một lợi ích khác nhau đối với người bệnh đái tháo đường. Các chuyên gia khuyên rằng, người bệnh đái tháo đường nên sử dụng kết hợp 4 thảo dược quý này với nhau, cùng với thuốc điều trị và chế độ ăn uống để ngăn chặn biến chứng đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường - giải pháp chuyên biệt giúp phòng và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với chất chống oxy hóa Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm hỗ trợ hiệu quả, giúp:

- Phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Giảm và ổn định đường huyết.

- Giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất