Tiêu độc, mát gan nhờ các thảo dược tự nhiên

Giải pháp thiên nhiên giúp tiêu độc, mát gan, giải độc

9 thói quen xấu gây "nóng trong người"

Tổn thương tinh hoàn, vô sinh vì nhiệt

Chữa mụn nhọt như thế nào?

Nguy cơ viêm phổi tụ cầu sau mụn nhọt

Nguyên nhân gây nên các chứng bệnh ngoài da

Theo cuốn Dược học cổ truyền - NXB Y học, nhiệt trong cơ thể chia làm 2 loại: Sinh nhiệt và tà nhiệt. Sinh nhiệt (nhiệt tốt) giúp tạo ra sức nóng cần thiết cho chuyển hóa của các cơ quan trong cơ thể. Tà nhiệt (nhiệt độc) sẽ gây bệnh cho cơ thể. Phần nhiệt độc này khi nhập vào cơ quan nào sẽ gây bệnh cho cơ quan ấy. Khi nhiệt độc nhập vào huyết sẽ gây huyết nhiệt (dân gian gọi là "máu nóng") và biểu hiện ra bên ngoài bằng các triệu chứng: Mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa, dị ứng

Nhiệt độc tích tụ trong cơ thể tăng có thể do nguyên nhân từ bên trong hoặc bên ngoài. Nguyên nhân bên ngoài là do môi trường ô nhiễm, ăn nhiều đồ cay nóng… Nguyên nhân bên trong là do chức năng thải độc của các cơ quan bị suy giảm đặc biệt là gan và thận.

Giải pháp thiên nhiên loại bỏ "nhiệt độc"

Y học cổ truyền cũng nêu rõ, muốn loại bỏ các chứng bệnh ngoài da do nhiệt độc gây nên, cần sử dụng các loại thảo dược giúp bổ gan, thanh nhiệt lương huyết, giải độc tiêu viêm như: Diệp hạ châu đắng, Kim ngân, Rau má, Sài đất, Thổ phục linh, Thương nhĩ tử.

Theo cuốn Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam (NXB Khoa học và kỹ thuật) thì:

Diệp hạ châu đắng được Đông y sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc giúp bổ gan thanh nhiệt, giải độc sát trùng. Cao diệp hạ châu đắng có tác dụng bảo vệ tế bào gan do có chứa lignan phyllanthin và hypophylallanthin.

Kim ngân hoa, Rau má Sài đất là những vị thuốc giúp lợi tiểu, thanh nhiệt sát trùng, thanh nhiệt lương huyết và giải độc sát trùng.

Thổ phục linh là dược liệu được dùng cả trong Đông y và Tây y. Trong các tài liệu Đông dược, Thổ phục linh được coi là "Tướng quân trừ độc" vì tác dụng thanh nhiệt và tiêu viêm.

Thương nhĩ tử có tác dụng sát khuẩn, chống viêm dùng để chữa các chứng bệnh mụn nhọt sưng tấy, nhiễm trùng.

Biết Tuốt H+

Thực phẩm chức năng Tiêu độc Tín Phong - Tiêu độc, mát gan, giải độc

Thành phần: Diệp hạ châu đắng, Kim ngân, Rau má, Sài đất, Thổ phục linh, Thương nhĩ tử. Các thảo dược này sẽ tạo nên tác dụng hiệp đồng giúp bổ gan, lợi tiểu, thanh nhiệt lương huyết...

Công dụng: Giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ngoài da như mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa, mề đay...

Phân phối bởi: Công ty CPDP Tín Phong - Lô B10/D6, KĐT Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội

**Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

XNQC: 746/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm