Thực phẩm chức năng có cải thiện được chức năng thận khi đã chạy thận?

Suy thận thường chỉ biểu hiện rõ khi chức năng thận còn 10 - 15%

7 thực phẩm tự nhiên cho bệnh nhân suy thận

Bệnh nhân bị suy thận có thể sinh con không?

Trị sỏi thận, phòng suy thận cần tránh thực phẩm gì?

Một số bệnh lý nguy cơ dẫn đến suy thận

Chào chị!

Suy thận thường chỉ biểu hiện triệu chứng khi bệnh ở giai đoạn nặng, chức năng thận còn khoảng 10 - 15%. Có thể chị được phát hiện suy thận ở giai đoạn muộn (giai đoạn 3 hoặc 4) nên bác sỹ đã chỉ định phải chạy thận. Chị nên tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sỹ để bảo tồn thận tốt hơn.

Bên cạnh dùng thuốc, tập luyện, chị cũng nên thực hiện chế độ dinh dưỡng như: Hạn chế muối, đạm, hạn chế thực phẩm giàu kali như rau dền, chuối, nho, hạt điều...

3 tháng nay, chị dùng kết hợp thực phẩm chức năng với thuốc điều trị mà tình trạng đi tiểu đêm giảm hẳn, người đỡ mệt mỏi, thì đây là dấu hiệu đáng mừng. Do vậy, chị nên tiếp tục sử dụng sản phẩm theo lộ trình mà nhà sản xuất khuyến cáo, thường từ 3 - 6 tháng, sau đó đi khám lại để đánh giá chức năng thận. Các sản phẩm thực phẩm chức năng thường có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp cải thiện triệu chứng: mệt mỏi, sưng phù, tiểu nhiều, tiểu buốt… hỗ trợ điều trị, làm chậm diễn tiến suy thận, kiểm soát huyết áp, giảm nhu cầu lọc máu ở bệnh nhân suy thận… Chị có thể yên tâm dùng thực phẩm chức năng trong thời gian chạy thận hoặc cùng với các thuốc theo chỉ định của bác sỹ mà không phải lo ngại về tác dụng phụ.

Chúc chị mau khỏe.

Thùy Chi H+

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người suy thận
Đối với những người đã bị các vấn đề liên quan đến chức năng thận hiện nay, ngoài việc tuân thủ đúng lời khuyên của các chuyên gia, việc sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ cũng là điều được lưu ý.
Thực phẩm chức năng viên nén Ích Thận Vương là sự kết hợp của các thảo dược: Cao đan sâm, cao hoàng kỳ, cao dành dành, bạch phục linh, cao râu mèo, cao mã đề, cao linh chi đỏ... giúp cải thiện chức năng thận, giúp bảo vệ thận. Giúp ngăn ngừa sự phá hủy của thận, giúp làm chậm tiến trình suy thận. Giúp làm giảm nhu cầu lọc máu ở các bệnh nhân suy thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu. Giúp ngăn ngừa sự phát triển của suy thận từ những bệnh nhân có các bệnh nguy cơ như: Đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus, dùng các thuốc độc với thận. Nên được sử dụng liên tục 1 đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 392/2015/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu