TPCN bổ sung rau – xu hướng của thế kỷ 21

Các nước phát triển có xu hướng ưa chuộng TPCN hơn dùng thuốc

“Uống” rau – sống thọ!

“Đồng minh” của thân hình mảnh mai

Rau cũng chống… ung thư

Chống ung thư bằng 7 loại gia vị, thảo mộc

Dùng thực phẩm chức năng hơn dùng thuốc

Trong bối cảnh bùng nổ các căn bệnh của xã hội công nghiệp và ô nhiễm môi trường, con người ngày càng gia tăng những căn bệnh mạn tính và ung thư. Những nhận thức về sức khỏe, chế độ ăn uống, cộng với kiến thức về dinh dưỡng, đã thúc đẩy người tiêu dùng tại các nước phát triển có xu hướng ưa chuộng TPCN hơn là dùng thuốc, theo quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh. 

PGS.TS Lê Văn Truyền - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, khẳng định: “Do các bệnh mạn tính và ô nhiễm môi trường, người dân ngày càng có xu hướng tìm về một lối sống lành mạnh, quan tâm hơn đến các sản phẩm thiên nhiên và các biện pháp phòng bệnh. Nếu để cho bệnh xuất hiện thì chi phí lớn hơn nhiều so với phòng bệnh. Vì thế, không có lý do gì mà TPCN đứng ngoài cuộc”.

Không giống như thuốc và các loại thực phẩm khác, TPCN không chỉ cung cấp dưỡng chất cần thiết như các vitamin, khoáng chất thiết yếu mà còn tăng cường hoạt động chức năng của từng bộ phận bên trong cơ thể, tạo cho con người khả năng miễn dịch cao, chống sự lão hóa, tăng tuổi thọ và phòng chống được một số bệnh, kể cả ung thư.

Những quốc gia tiêu thụ nhiều TPCN nhất có thể kể đến là Mỹ, Nhật Bản, Canada, Phần Lan, Australia và Thụy Điển.

Ngân hàng Thế giới (WB) thống kê, năm 2006, thị trường TPCN ở Mỹ chiếm 35%, châu Âu chiếm 32%, Nhật Bản chiếm 25%, 8% thuộc về các quốc gia khác.

Năm 2012, các chuyên gia kinh tế đã thống kê, doanh số về TPCN tại Mỹ là 43,9 tỷ USD, tăng 6,9% so với năm 2011. Đến nay, doanh thu về TPCN có thể đã vượt con số 100 tỷ USD.

Thực phẩm chức năng bổ sung rau xanh

Kết quả từ quá trình điều tra khảo cứu, các chuyên gia Mỹ nhận thấy, cứ 10 người Mỹ thì có đến 9 người sử dụng TPCN dạng “siêu dinh dưỡng” bao gồm các dưỡng chất từ thảo dược và các loại rau củ quả trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Trong đó, phần lớn người được hỏi tin rằng việc sử dụng các loại TPCN bổ sung tinh chất của rau củ quả là để bù đắp cho chế độ dinh dưỡng nhiều bơ sữa, thừa calo nhưng thiếu hụt các dưỡng chất thiết yếu của họ. 

Nhiều người tin chọn TPCN thay vì rau củ

Năm 2013, trong một nghiên cứu về xu hướng sử dụng thực phẩm bổ dưỡng, các nhà khoa học Canada đã đưa ra câu hỏi: “Thành phần bổ sung nào có lợi nhất cho sức khỏe?”. Đa số câu trả lời họ nhận được là TPCN bổ sung ngũ cốc nguyên hạt và chất xơ.

Các chuyên gia lý giải: “Các loại thực phẩm bổ dưỡng hay TPCN là câu trả lời đơn giản nhất cho bài toán không có đủ thời gian chế biến món ăn, hay e ngại các loại rau củ quả tươi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Cùng chung xu thế này, tại Việt Nam, người tiêu dùng cũng bắt đầu tìm đến các loại TPCN bổ sung tinh chất rau củ quả, tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa bệnh tật. Vegeplus với ưu điểm là bổ sung đầy đủ lượng chất xơ hòa tan, vitamin và các acid amin thiết yếu trong 1 gói cốm, vừa tiện lợi khi sử dụng lại tiết kiệm được thời gian, là sản phẩm hiện đang được nhiều người tiêu dùng thông minh tin chọn. 

Vegeplus – cốm bổ sung tinh chất rau xanh – là sản phẩm có công thức đặc biệt. Ngoài thành thần FOS tự nhiên còn được bổ sung thêm hai thành phần đặc hiệu là ImmuneGamma® có tác dụng tối ưu cho hệ miễn dịch, cốm rau Vegranule chiết xuất từ các loại rau xanh tự nhiên của Việt Nam như rau má, rau dền gai, rau ngót… Vegeplus có tác dụng bổ sung chất xơ hòa tan, các vitamin, acid amin và khoáng chất; điều hòa chức năng của hệ thống tiêu hóa, nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, giúp trị táo bón, lở ngứa, viêm ruột, kiết lỵ, tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa các bệnh thoái hóa như mờ mắt, ung thư…
Vegeplus – sản phẩm của IMC, Thương hiệu uy tín về sản xuất Thực phẩm chức năng hàng đầu Việt Nam – NSX đạt GMP về TPCN đầu tiên tại Việt Nam.
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm. 
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm