5 thực phẩm chứa caffeine gây mất ngủ mà bạn không hề biết

Vì sao không uống trà hay cà phê mà vẫn bị mất ngủ?

Cách ăn đêm không béo, lại ngủ ngon

Người đã cắt túi mật nên tránh ăn các thực phẩm này

Gene cũng có thể là nguyên nhân gây chứng mất ngủ

Chuối - Thực phẩm tốt cho người bị mất ngủ

Hạnh nhân: Không nhiều người biết rằng hạnh nhân cũng có chứa caffeine. Cụ thể, 20 hạt hạnh nhân có thể chứa khoảng 24mg caffeine. Đó có thể là nguyên nhân khiến bạn thức trắng đêm.Hạnh nhân: Không nhiều người biết rằng hạnh nhân cũng có chứa caffeine. Cụ thể, 20 hạt hạnh nhân có thể chứa khoảng 24mg caffeine. Đó có thể là nguyên nhân khiến bạn thức trắng đêm.

Nước tăng lực: Những loại đồ uống được quảng cáo giúp tăng năng lượng cho cơ thể cũng có chứa caffeine. Một chai nước tăng lực với dung tích khoảng 500ml có chứa từ  45 - 50mg caffeine.Nước tăng lực: Những loại đồ uống được quảng cáo giúp tăng năng lượng cho cơ thể cũng có chứa caffeine. Một chai nước tăng lực với dung tích khoảng 500ml có chứa từ  45 - 50mg caffeine.

Thuốc giảm đau: Một số loại thuốc giảm đau cũng có chứa caffeine. Thành phần này làm tăng khả năng sản xuất dopamine, chất dẫn truyền thần kinh làm giảm tín hiệu đau trong não.Thuốc giảm đau: Một số loại thuốc giảm đau cũng có chứa caffeine. Thành phần này làm tăng khả năng sản xuất dopamine, chất dẫn truyền thần kinh làm giảm tín hiệu đau trong não.

Chocolate: Bất kỳ loại chocolate nào cũng đều có chứa caffeine và có thể khiến bạn mất ngủ. Tuy nhiên hầu hết các nhà sản xuất đều không liệt kê nó trên bao bì.Chocolate: Bất kỳ loại chocolate nào cũng đều có chứa caffeine và có thể khiến bạn mất ngủ. Tuy nhiên hầu hết các nhà sản xuất đều không liệt kê nó trên bao bì.

Đồ uống có gas: Các loại đồ uống có gas có thể chứa rất nhiều caffeine. Một chai nước có gas có dung tích khoảng 355ml có thể chứa tới 45mg caffeine.Đồ uống có gas: Các loại đồ uống có gas có thể chứa rất nhiều caffeine. Một chai nước có gas có dung tích khoảng 355ml có thể chứa tới 45mg caffeine.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng