10 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng giúp bạn tỉnh táo

Ăn một số thực phẩm trong bữa sáng có thể giúp bạn tỉnh táo hơn trong ngày

Tỉnh táo suốt ngày dài không cần tới cà phê

Video: Mẹo bấm huyệt giúp bạn tỉnh táo khi làm việc

Quên cà phê đi, những cách này sẽ khiến bạn tỉnh táo vô cùng!

Ăn uống như thế nào để tăng cường sự tỉnh táo và tập trung?

Cacao nguyên chất

Cacao nguyên chất giàu magne – một khoáng chất quan trọng giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng và kiểm soát đường huyết.

Cacao nguyên chất cũng có chứa phenethylamine – một hoạt chất có tác dụng cải thiện tâm trạng. Chỉ 1 thìa cacao nguyên chất vào buổi sáng có thể cung cấp 18% lượng phenethylamine khuyến cáo cần bổ sung hàng ngày.

Trứng

Ăn 1 quả trứng trong bữa sáng giúp bổ sung protein, 13 loại vitamin và khoáng chất quan trọng khác, giúp bạn cảm thấy no suốt buổi sáng. Các vitamin nhóm B trong trứng còn giúp chuyển hóa thức ăn thành năng lượng cho cơ thể.

Ăn trứng vào bữa sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bạn tỉnh táo hơn

Cá hồi 

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, giúp giảm thiểu các tác động của hormone căng thẳng (như cortisol), giúp bạn cảm thấy tỉnh táo.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nhiều chất xơ, ít đường là một nguồn cung cấp các vitamin nhóm B giúp chuyển hóa năng lượng cho cơ thể. Một số loại ngũ cốc cũng có thể cung cấp vitamin D, làm giảm nguy cơ trầm cảm đặc biệt là vào mùa đông.

Yến mạch

Yến mạch có nhiều chất xơ, giúp tăng cường hệ tiêu hóa, điều hòa đường huyết, làm giảm nguy cơ bệnh tim, đái tháo đường và mỡ máu cao. Ăn yến mạch vào buổi sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, giữ bạn tỉnh táo hơn.

Ăn yến mạch buối sáng giúp tăng cường tiêu hóa, cải thiện tâm trạng

Các loại đậu

Hệ thống tiêu hóa bị trì trệ là một trong những nguyên nhân khiến bạn có cảm giác nặng nề và buồn ngủ vào buổi sáng. Các loại đậu giàu chất xơ, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và từ đó giúp cải thiện tâm trạng cho bạn.

Hoa quả sấy

Thiếu sắt có thể là một nguyên nhân dẫn đến cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ vào buổi sáng. Ăn các loại trái cây khô là một cách hữu ích giúp làm tăng cường lượng sắt cho cơ thể. Ví dụ, 80gr mơ khô đã cung cấp 15% lượng sắt khuyến cáo cần bổ sung hàng ngày.

Dưa

Mất nước cũng có thể tác động tới tâm trạng, làm bạn trở nên gà gật, giảm khả năng tập trung. Ăn nhiều loại trái cây nhiều nước như các loại dưa có thể là một cách tốt để giúp cơ thể đủ nước, đồng thời cung cấp vitamin C cho cơ thể.

Sữa chua

Như đã nói ở trên, tiêu hóa kém làm cơ thể trở nên chậm chạp hơn vào buổi sáng. Sữa chua có chứa các vi khuẩn có lợi đường ruột, giúp hỗ trợ hoạt động đường ruột, tăng khả năng miễn dịch và giúp thúc đẩy tâm trạng tốt vào buổi sáng.

Nước cam

Một ly nước cam là một khởi đầu tốt cho ngày mới vì chúng rất giàu vitamin C, giúp cơ thể hấp thụ sắt và giúp củng cố hệ miễn dịch. Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các vi khuẩn gây bệnh cũng là một cách giúp bạn có nhiều năng lượng hơn mỗi buổi sáng, đặc biệt là trong thời tiết mùa đông lạnh. 

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng