Ăn thực phẩm chế biến sẵn - Dễ mắc bệnh tự miễn

Đồ ăn nhanh có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn

Những bệnh tự miễn gây tổn thương ngoài da

Cách giảm triệu chứng bệnh tự miễn bằng acid béo

Tìm hiểu về bệnh tự miễn và liệu pháp điều trị an toàn

Yoga – “Vũ khí” chống lại các bệnh tự miễn

Các loại thực phẩm chế biến sẵn thường là những loại thực phẩm ít giá trị dinh dưỡng do lượng vitamin và chất xơ bị hao hụt đáng kể trong quá trình chế biến.

Mới đây, một nghiên cứu của các nhà khoa học Đức đã chứng minh rằng 7 thành phần thường được bổ sung trong các loại thực phẩm chế biến sẵn còn làm suy yếu đường ruột, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tự miễn như đái tháo đường type 1, lupus ban đỏ, bệnh đa xơ cứng, viêm gan tự miễn...

Một số phụ gia thực phẩm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tự miễn

Kết quả này có thể là một trong những lời giải thích cho câu hỏi: Vì sao tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh tự miễn đang gia tăng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước phương Tây.

Theo đó, 7 phụ gia thực phẩm có thể khiến suy yếu đường ruột là: Đường tinh luyện, muối, chất nhũ hóa (được sử dụng trong bánh mì, kẹo, sữa, chất béo và các loại dầu, nước sốt, bơ và bơ thực vật, thịt, cà phê, kẹo cao su, đồ uống và chocolate), dung môi hữu cơ (như hexane được sử dụng để sản xuất dầu đậu nành và những chất được thêm vào như chất chống oxy hóa, chất bảo quản và hương liệu), gluten, transglutaminase (một protein thực phẩm - "chất keo" thêm vào thịt, cá, sữa chế biễn sẵn) và hạt nanometric (được sử dụng để cải thiện mùi vị, màu sắc, tính đồng nhất và kết cấu của các loại thực phẩm).

Theo các nhà nghiên cứu, các loại phụ gia thực phẩm này còn chưa được kiểm soát cẩn thận. Chính vì vậy, những bệnh nhân bị bệnh tự miễn cần chú ý hạn chế tối đa sử dụng các loại thực phẩm được chế biến, đóng gói sẵn để phòng tránh nguy cơ bệnh phát triển nặng hơn, đồng thời, người bệnh nên sử dụng bổ sung các sản phẩm thảo dược để điều hòa miễn dịch, tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể.

Để điều hòa hệ miễn dịch, kiểm soát tốt các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn, người bệnh có thể sử dụng bổ sung các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, như sản phẩm có thành phần chính từ cây sói rừng, kết hợp cùng nhàu, thổ phục linh, bạch thược, hoàng bá... giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, cải thiện triệu chứng của bệnh hiệu quả và an toàn.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang - Sản phẩm cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến do tự miễn
Lupus ban đỏ và vẩy nến là các biểu hiện tổn thương ngoài da. Người bị lupus ban đỏ và vẩy nến do tự miễn thường rất tự ti khi giao tiếp, ngại gặp mọi người xung quanh, khiến cho công việc và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều.
Người bị vẩy nến và lupus ban đỏ có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như lupus ban đỏ, vẩy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt hiệu quả, Kim Miễn Khang có thể được sử dụng theo từng đợt từ 3-6 tháng.
XNQC: 1320/2015/XNQC-ATTP

*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp