ABC Dophilus bị thu hồi vì chứa nấm gây nhiễm trùng

Sản phẩm thực phẩm bổ sung ABC Dophilus vừa bị thu hồi vì có chứa nấm gây nhiễm trùng

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu thu hồi 2 loại thuốc giả

Thu hồi 70.000 lọ thuốc chống trầm cảm kém chất lượng

Thu hồi khăn giấy ướt trẻ em nhiễm khuẩn

Thu hồi khăn ướt trẻ em chứa chất cấm

Cụ thể, ngày 21/11/2014, Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh (FSA) thông báo Công ty Solgar đã tiến hành thu hồi các lô hàng thực phẩm bổ sung mang nhãn hiệu ABC Dophilus vì bị phát hiện có chứa nấm Rhizophus oryzae có thể gây nhiễm trùng nấm được biết đến với tên mucormycosis. Nhiễm trùng này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe cho người tiêu dùng, đặc biệt là các nhóm dễ bị tổn thương như trẻ sinh non, trẻ sơ sinh, trẻ em và người có hệ miễn dịch yếu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát kiểm tra sản phẩm trên và kết quả cho thấy từ ngày 01/01/2012 đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp chứng nhận cho sản phẩm nói trên.

Bột bổ sung lợi khuẩn này có tên gọi là ABC Dophilus, được sản xuất bởi Công ty Solgar - một nhà sản xuất thực phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất nổi tiếng. 

ABC Dolphilus là sản phẩm bột bổ sung probiotic. Probiotics là các vi khuẩn sống có lợi cho đường ruột, khi bổ sung vào cơ thể đem lại các lợi ích sức khoẻ cho con người nhờ cải thiện hệ vi sinh đường ruột và chức năng của ruột. 

Sản phẩm này đã được bày bán trên thị trường dưới nhãn hiệu thực phẩm bổ sung cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chi tiết về sản phẩm như sau:
Tên sản phẩm: ABC Dophilus
Lọ 49,6 g (1,75oz)
Số lô: 074024-01R, 074024-01, 074024-02
Hạn sử dụng: trước tháng 7/2015.
T. Nga H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm