Thực phẩm biến đổi gene sẽ "giết" bạn như thế nào?

Thực phẩm biến đổi gene sẽ làm biến đổi gene của bạn?

7 điều ít biết về cá hồi biến đổi gene

Bắt buộc ghi nhãn hàng hóa với thực phẩm biến đổi gene

FDA cho phép sử dụng cá hồi biến đổi gene

Thực phẩm biến đổi gene nào an toàn?

Ảnh hưởng thần kinh

Các hạt giống cây trồng đã biến đổi gene cho phù hợp với mục đích của con người, bao gồm cả kháng thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ. Điều này cho phép người trồng sử dụng với số lượng lớn thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ trên các cánh đồng của họ, và thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ sẽ giết chết tất cả mọi thứ, ngoại trừ các cây trồng biến đổi gene.

Viện Y học môi trường Mỹ (AAEM) yêu cầu các bác sỹ loại bỏ thực phẩm biến đổi gene trong chế độ ăn của bệnh nhân. Họ trích dẫn nghiên cứu trên động vật cho thấy, thực phẩm biến đổi gene gây tổn thương các cơ quan, hệ tiêu hóa, gây rối loạn miễn dịch, tăng tốc độ lão hóa, thậm chí gây vô sinh.

Glyphosate - Hóa chất độc hại có trong các loại thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ - còn tồn dư trong các loại thực phẩm biến đổi gene gây ức chế enzyme CYP. Loại enzyme này chịu trách nhiệm trong nhiều chuyển đổi sinh học trong cơ thể con người. Enzyme này bị ức chế sẽ ảnh hưởng đến các serotonin dẫn truyền thần kinh, gây rối loạn phổ tự kỷ, trầm cảm và bệnh Alzheimer.

Vấn đề về gan

Các thí nghiệm trên chuột cho thấy, những con chuột được ăn khoai tây biến đổi gene có gan nhỏ hơn những con chuột khác. Cho chuột ăn cây cải dầu biến đổi gene, gan lại nặng hơn 12 – 16% so với bình thường. Đậu nành biến đổi gene cũng gây biến đổi tế bào gan ở chuột.

Gây vô sinh

Những con chuột đực ăn đậu nành biến đổi gene đã bị biến đổi tinh hoàn và tinh trùng bất thường, còn chuột cái thì bị rối loạn bất thường ở buồng trứng và tử cung. Trong thế hệ thứ 3, hầu hết những con chuột được cho ăn đậu nành biến đổi gene đã không thể có con.

Nhiều nông dân ở Mỹ cũng báo cáo rằng, các giống ngô biến đổi gene gây vô sinh ở lợn và bò.

Với những thực phẩm biến đổi gene như thế này, bạn có dám ăn?

Ảnh hưởng đến trẻ sơ sinh

Các nghiên cứu từ Canada cho thấy, có sự hiện diện của thuốc trừ sâu trong máu của phụ nữ mang thai ăn thực phẩm biến đổi gene so với người mẹ ăn thực phẩm bình thường. Các chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển bình thường của thai nhi.

Nghiên cứu trên chuột cho kết quả: Hơn một nửa số chuột con được sinh ra từ những con chuột ăn đậu nành biến đổi gene đã chết trong vòng 3 tuần. ADN trong phôi chuột cũng bị bất thường nếu bố mẹ chúng ăn đậu nành biến đổi gene. Những con chuột con được sinh ra từ những con chuột ăn thực phẩm biến đổi gene thường nhỏ hơn những con chuột khác.

Gây tử vong

Nông dân ở châu Âu và châu Á khẳng định rằng, trâu, bò, gà, ngựa đã chết vì ăn giống ngô biến đổi gene.

Ung thư

Hóa chất Glyphosate có trong thuốc diệt cỏ tồn dư trong thực phẩm biến đổi gene khi đi vào cơ thể con người gây rối loạn nội tiết tố. Mất cân bằng nội tiết tố lại gây ra hàng loạt các vấn đề về sức khỏe, điển hình như vô sinh, các vấn đề tuyến giáp, kích thích các khối u, đặc biệt là ung thư vú.

Nghiên cứu trên chuột cũng thấy, niêm mạc dạ dày của những con chuột được cho ăn khoai tây biến đổi gene đã tăng trưởng các bế bào bất thường quá mức – một điều kiện dẫn đến ung thư.

Bệnh tự miễn

Nhiều nghiên cứu cho thấy, thực phẩm biến đổi gene là nguyên nhân rối loạn tự miễn, có liên quan đến hệ miễn dịch của cơ thể. Cơ thể người ăn thực phẩm biến đổi gene thường xuyên sẽ tự sinh ra kháng thể chống lại chính các tế bào của mình, từ đó dẫn đến hậu quả là chính mình tự hủy hoại mình. 

Những tranh cãi về thực phẩm biến đổi gene hiện vẫn còn chưa ngã ngũ. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, tốt nhất, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng các loại thực phẩm này.
An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng