Top thực phẩm ngăn ngừa ung thư vòm họng

Có nhiều thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư vòm họng vô cùng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Người bị ung thư ngày càng tăng, 8 chuyên gia tiết lộ bí quyết riêng để phòng tránh bệnh

Top 10 thực phẩm nên ăn khi bị tiêu chảy

Nên làm gì khi đang sử dụng thuốc steroid đường uống?

Anh: Giá thuốc trị ung thư vú Ibrance là quá đắt đối với hệ thống y tế công

Cà rốt

Trong cà rốt cũng là loại củ có chứa nhiều acid folic – có tác dụng phòng chống ung thư vòm họng hiệu quả. Ngoài khả năng phòng chống ung thư vòm họng và các loại bệnh ung thư khác, cà rốt còn có tác dụng hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, gián tiếp ức chế và loại bỏ tế bào ung thư, cũng như những tế bào tiền ung thư.

Cam, quýt

Cam, quýt lại giảm các độc tính và ngăn chặn sự phát triển của ung thư trong cơ thể con người

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép cam, quýt có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng phòng chống ung thư vòm họng, trong đó Nominlin – một chất có thể phân giải các chất gây ung thư, giúp giảm độc tính, cắt giảm chuỗi carbon dài của acid nucleic và ngăn chặn tế bào ung thư phát triển. Bên cạnh đó, trong cam, quýt còn chứa acid nucleic có tác dụng rất lớn trong việc giảm các độc tính mà thức ăn gây ra từ đó cắt giảm, ngăn chặn sự phát triển của ung thư trong cơ thể con người.

Nho

Nho có tác dụng kháng ung thư rất hữu hiệu, vì trong loại quả này có chứa resveratrol – hoạt chất có thể phòng ngừa khả năng đột biến tế bào lành lặn thành tế bào ung thư, đồng thời ức chế những tế bào đã bị đột biến. Ngoài ra, nho và các chế phẩm từ nho cũng chứa hàm lượng resveratrol khá cao, đặc biệt là rượu vang nho. Chính vì thế, việc thường xuyên sử dụng rượu vang nho theo đúng liều lượng quy định cũng là cách giúp phòng ngừa ung thư vòm họng rất tốt.

Hành và tỏi

Hành, tỏi phòng chống và kìm hãm sự phát triển của khối u, bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của bệnh ung thư

Tỏi và hành đều chứa những hoạt chất chống oxy hóa. Chúng có tác dụng phòng chống và kìm hãm sự phát triển của khối u, bảo vệ tế bào khỏi sự xâm nhập của bệnh ung thư đặc biệt là ung thư vòm họng. Ăn tỏi và hành khoảng 7 lần/tuần sẽ giảm 25% nguy cơ ung thư vòm họng, ung thư tử cung và ung thư thận.

Sữa đậu nành

Trong sữa đậu nành chứa rất nhiều chất ức chế protease có tác dụng chống ung thư. Ngoài ra đậu nành còn chứa acid phytic và chất genistein giúp ăn chặn các khối u ăn vào mạch máu.

Cách phòng tránh: Không hút thuốc lá, thuốc lào… Những người đang hút thì nên bỏ ngay. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng việc từ bỏ thuốc lá sẽ làm cho nguy cơ mắc ung thư vòm họng giảm đi đáng kể; Hạn chế uống rượu, bia và sử dụng các chất có cồn gây hại cho cơ thể; Nên ăn ít các món ăn như thịt muối, cá muối, các thức ăn lên men như dưa muối, cà muối, các loại củ muối…

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp