Thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân ung thư vú

Hãy tìm hiểu ngay thực đơn cho người bệnh ung thư!

Nấm và trà xanh: Sự kết hợp hoàn hảo để ngăn ngừa ung thư vú

Muốn không bị ung thư vú: Hãy ăn các loại rau họ cải!

Làm nghề gì dễ mắc ung thư vú?

Phụ nữ nhuộm tóc quá 6 lần/năm làm tăng nguy cơ ung thư vú

Theo Carolyn Lammersfeld - chuyên gia dinh dưỡng về ung thư học và là Phó Giám đốc của chương trình Y học kết hợp tại Trung tâm Điều trị ung thư Mỹ, dưới đây là các loại thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân ung thư nói chung và ung thư vú nói riêng:

Sốt cà chua

Các loại sốt cà chua thông thường và sốt cà chua đậm đặc (tomato paste) không chỉ có hàm lượng vitamin C cao mà còn giúp giữ được vị giác của một số bệnh nhân ung thư khi trải qua hóa trị. Tuy nhiên, bạn nên tránh các món ăn có cà chua nếu bạn bị loét miệng.

Cá béo

Cá hồi, cá ngừ và cá mòi không chỉ cung cấp protein chống mệt mỏi mà còn cung cấp: Acid béo omega-3 giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp; Vitamin B12 hỗ trợ tạo ra các tế bào hồng cầu; Vitamin D tăng cường sức khỏe xương.

Trail mix

Trail mix là một loại đồ ăn vặt rất được ưa chuộng ở Mỹ. Nó là một sản phẩm hỗn hợp của các loại hạt, granola (ngũ cốc ăn sáng ược làm từ yến mạch, lạc, mật ong và một chút gạo), trái cây sấy khô và đôi khi có cả chocolate.

Nó là món ăn vặt cung cấp calorie, giàu chất dinh dưỡng, các vitamin, khoáng chất quan trọng và các chất béo lành mạnh.

Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa cung cấp nhiều calci, vitamin D và protein giúp tăng cường sức khỏe xương. góp phần cho xương khỏe mạnh.

Ức gà

Có thể bạn thấy các loại thịt trắng như ức gà nhạt nhẽo, nhưng nó là một thực phẩm lành mạnh, giàu đạm, dễ ăn và dễ tiêu hóa. Thịt gia cầm cũng là một sự lựa chọn tốt hơn so với thịt đỏ. Bởi lẽ, ăn nhiều thịt đỏ có thể làm tăng chứng viêm và tăng nguy cơ bị các bệnh mạn tính.

Rau lá xanh đậm

Bông cải xanh, cải xoăn, rau diếp xoăn, rau chân vịt, cải xoong và các loại rau xanh đậm khác cung cấp thêm calci để tăng cường xương, folate và sắt để tăng sản xuất tế bào máu và magne rất cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể. Đây là những chất thường bị thiếu hụt trong quá trình điều trị bệnh ung thư.

Các loại đậu

Các loại đậu có chứa hàm lượng protein cao, giúp tăng cường cơ bắp, cung cấp năng lượng ổn định và tránh kiệt sức.

Gừng

Uống trà gừng hoặc nêm gừng vào đồ ăn giúp chống nôn (nôn là tác dụng phụ của hóa trị liệu và một số loại thuốc điều trị ung thư).

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng