Thực đơn 7 ngày để có làn da bóng khoẻ

Dâu tây rất giàu vitamin C giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của da

Mẹo đơn giản để có được làn da đẹp tự nhiên

Top 5 thực phẩm tốt nhất cho da sáng, eo thon

7 loại mặt nạ thiên nhiên tốt cho da cực dễ làm

Trẻ hóa từ A đến Z – Giữ “lửa” hạnh phúc gia đình

Thứ hai

Để khởi đầu một tuần làm việc mới, cũng là bắt đầu một tuần "cải lão hoàn đồng" cho làn da, hãy ăn thật nhiều cá vào hôm nay. Các chất béo lành mạnh omega-3 được tìm thấy trong cá (cá hồi, cá thu, cá ngừ,...) giúp da có sự mềm mại và dẻo dai. Omega-3 đặc biệt tốt cho da khô, da nhạy cảm hoặc có nhiều trứng cá. Ngoài cá, bạn có thể bổ sung omega-3 bằng các loại hạt như hạt óc chó, hạt macadamia.

Thứ ba

Ăn thật nhiều dâu tây. Dâu tây là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, một chất dinh dưỡng quan trọng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen của da. Loại quả này cũng rất giàu chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do gây ra nếp nhăn. Ngoài dâu tây, các trái cây họ cam quýt, bông cải xanh cũng là những nguồn vitamin C tuyệt vời.

Thứ tư

Ngày của quả bơ. Bơ chứa rất nhiều vitamin E, một chất chống oxy hoá tuyệt đối, giúp trung hoà các chất tự do. Vitamin E giúp làm dịu làn da khô. Một nguồn thực phẩn cung cấp vitamin E khác bao gồm dầu olive.

Thứ năm

Hãy ăn hạt bí ngô vào bữa ăn nhẹ của bạn. Hạt bí cung cấp chất kẽm cho cơ thể, giúp chữa lành các tổn thương trên da và cân bằng lượng dầu trên da. Hạt bí ngô cũng có thể điều trị các bệnh ngoài da như eczema và mụn trứng cá. Hạt hướng dương, trứng và yến mạch cũng rất giàu chất kẽm.

Thứ sáu

Ăn cá hồi vào bữa trưa giúp cơ thể chống oxy hoá, tăng độ đàn hồi của các mô dưới da. Cá hồi giúp giảm tổn thương tế bào từ các gốc tự do.

Thứ bảy

Chuối. Chuối là một nguồn cung cấp vitamin C và các khoáng chất tuyệt vời cho một làn da khoẻ mạnh. Cơ thể sử dụng các khoáng chất từ chuối để tạo nên các mô liên kết collagen. Bạn có thể thay chuối bằng tảo, yến mạch, gạo lứt, bông cải xanh.

Chủ nhật

Hãy uống sinh tố cà rốt. Cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A, giúp thúc đẩy sức đề kháng và độ đàn hồi của da. Sự thiếu hụt vitamin A thường gây ra khô và sạm da nghiêm trọng. Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A khác bao gồm gan, cải bó xôi, ớt, mơ và khoai tây.

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng