Thức dậy với gương mặt sưng húp: Phải làm gì?

Mặt sưng húp khiến bạn trông mệt mỏi, uể oải hơn

Đừng đùa với... mặt sưng mày xỉa

Nếu không thiếu ngủ thì đây là 6 lý do khác khiến đôi mắt sưng húp

Mặt sưng đỏ, sần sùi vì mặt nạ thuốc bắc

Da nổi mụn có nên trang điểm hay dùng kem dưỡng ẩm?

Tại sao mặt sưng húp sau khi ngủ dậy?

Bác sỹ da liễu Margarita Lolis ở Hackensack, New Jersey (Mỹ) nói: "Thức dậy với gương mặt sưng húp vì nhiều lý do khác nhau. Một vài nguyên nhân phổ biến nhất là mất nước, dị ứng theo mùa, ăn quá nhiều muối hoặc uống rượu nhiều”.

Tuy nhiên, nếu da bị sưng và đổi màu, bạn nên đi khám. Bác sỹ Lolis nói rằng một triệu chứng nhiễm trùng có thể gây viêm phổi có thể gây sưng mặt và đỏ. Trường hợp này có thể phải cấp cứu.

Mặt sưng húp phải làm thế nào?

Theo bác sỹ Sejal Shah ở thành phố New York (Mỹ), khi tỉnh dậy và nhận thấy khuôn mặt của bạn bị sưng, điều đầu tiên bạn nên làm là rửa mặt bằng nước mát hoặc ấm, sau đó đắp mặt bằng khăn lạnh. Uống nhiều nước và tập thể dục sẽ giảm sưng mặt, vì đổ mồ hôi và bổ sung nước giúp cân bằng lượng muối và nước trong cơ thể.

Nếu bị sưng bọng mắt, hãy thử dùng túi trà ướt, chất caffeine có trong trà giúp làm co các mạch máu.

Muốn mặt không bị sưng tấy phải làm sao?

Nếu bạn đặc biệt nhạy cảm với muối, cần tránh ăn nhiều muối trong ngày, nhất là gần một sự kiện hoặc một dịp đặc biệt. Cố gắng kê cao đầu khi ngủ - dùng 2 gối – để nước không tích tụ vào khuôn mặt. Nếu bị dị ứng theo mùa, hãy chắc chắn sử dụng thuốc kháng histamin.

Bạn cũng có thể trang điểm để che giấu khuôn mặt sưng. Tạo khối trên xương gò má có thể giúp khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Lưu ý, không sử dụng kem che khuyết điểm sáng hơn màu da của bạn, bởi nó sẽ thu hút sự chú ý vào khuôn mặt sưng húp của bạn.

An An H+ (Theo health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp