Biến chứng hậu phẫu vì béo phì

Những người béo phì phải phẫu thuật rất dễ xảy ra biến chứng

Sẽ có vi khuẩn trị béo phì

Phát hiện sớm béo phì bằng xét nghiệm nước tiểu

“Điểm mặt” 6 dạng béo phì phổ biến

Phân loại người béo phì để điều trị tốt hơn

Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học bang Wright ở Dayton, Ohio (Mỹ), đã tiến hành phân tích dữ liệu y tế trên khoảng 48.000 người đã trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến như hút mỡ bụng, thu nhỏ kích cỡ vòng 1 hoặc phẫu thuật mí mắt…

Trong số đó, có khoảng 4% số bệnh nhân được đánh giá là thừa cân, béo phì. Những bệnh nhân này thường chiếm tỷ lệ cao mắc phải các vấn đề về sức khỏe khác như đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim và các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, hơn 7% số bệnh nhân béo phì đã phải cấp cứu hoặc nhập viện trong vòng 30 ngày sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, so với dưới 4% số người có thể trọng bình thường. Trong đó, có 3,2% số bệnh nhân béo phì phát triển các biến chứng trong vòng 30 ngày sau tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ, so với 0,9% số người có thể trọng khỏe mạnh.

TS. Michelle Sieffert - tác giả nghiên cứu, Đại học bang Wright, khuyến cáo: "Điều quan trọng là cần tư vấn cho bệnh nhân thừa cân hoặc béo phì về nguy cơ bị biến chứng trước khi họ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Đồng thời, các bác sỹ phải chú ý đến việc áp dụng các kỹ thuật cũng như điều kiện y tế hiện có nhằm giúp giảm thiểu những biến chứng sau phẫu thuật thẩm mỹ cho các bệnh nhân này".

Các nhà nghiên cứu cho biết, phát hiện này có thể giúp nâng cao nhận thức đối với các bệnh nhân béo phì về những rủi ro đằng sau các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ.

Tiểu Bắc H+ (Theo Us News)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ngoại khoa