Những điều cần lưu ý khi thử thai tại nhà

Thử thai bằng que thử là cách đơn giản nhất

Phụ nữ bổ sung vitamin D giúp tăng khả năng thụ thai

5 cách giúp chị em tăng khả năng thụ thai

Phụ nữ ít trứng không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Độ tuổi lý tưởng để thụ thai của phụ nữ?

1. Lựa chọn thời gian thử thai

Bản chất của việc thử thai là tìm ra sự có mặt của hCG (Human Chorionic Gonadotropin) - một hormone được giải phóng sau khi trứng đã thụ tinh làm tổ bên trong tử cung của phụ nữNếu trứng đã thụ tinh nhưng chưa làm tổ thì việc thử thai vẫn sẽ cho kết quả là âm tính.

Đó là lý do vì sao bạn không nên quá vội vàng, tốt nhất hãy thử thai nếu bị chậm kinh ít nhất 1 tuần, và dù kết quả như thế nào hãy thử lại một lần nữa khoảng vài ngày sau đó để chắc chắn xem có thai hay không.

Ngoài ra, nếu bạn mới bị sảy thai thì hormone này cũng có thể vẫn có trong máu, do vậy, thử thai vào thời gian này có thể cho kết quả sai lệch.

2. Kiểm tra hạn sử dụng của que thử thai

Một que thử thai đã quá cũ và gần hết hạn sử dụng có thể cho kết quả không chính xác, đặc biệt nếu chúng được bảo quản không tốt ở những nơi ẩm ướt hoặc quá nóng.

Vì vậy, khi quyết định sử dụng que thử thai hãy nhớ kiểm tra kỹ ngày sử dụng của nó và nơi bảo quản.

3. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng que thử thai

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp cung cấp thêm các dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu cao về dinh dưỡng cho bà bầu trước, trong thai kỳ và sau khi sinh.

Trên thực tế, việc thử thai bằng que thử khá đơn giản. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là đối với mỗi loại que thử thai có thể có những hướng dẫn chi tiết khác nhau về cách sử dụng. Có loại chỉ cần chờ trong vài giây là sẽ có kết quả, nhưng có loại lại phải chờ đến 10 phút mới chính xác.

Vì vậy, đừng để kết quả kiểm tra của mình bị sai vì chưa đọc kỹ hướng dẫn.

4. Nên thử thai vào thời điểm nào trong ngày?

Thời điểm thử thai tốt nhất được xác định là vào buổi sáng sớm, với mẫu nước tiểu đầu tiên trong ngày sẽ giúp cho bạn có được một kết quả chính xác.

Lưu ý: Việc thử thai tại nhà bằng que thử thai vẫn luôn có xác suất, vì vậy, để có được kết quả chính xác hơn bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa sản để được bác sỹ kiểm tra và có những lời khuyên phù hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa