Se khít lỗ chân lông với nguyên liệu nhà bếp

Làn da đẹp hội tụ nhiều yếu tố: Mịn màng, khỏe mạnh, không bóng dầu... đặc biệt là lỗ chân lông phải se khít

7 mẹo làm đẹp bằng đá lạnh

Xinh hơn mỗi ngày với đá lạnh

Những loại thực phẩm đang hãm hại làn da phụ nữ

Muốn da sáng và khỏe: Chỉ cần vitamin và khoáng chất!

Muối

Không chỉ là loại gia vị cho các món ăn thêm đậm đà, từ lâu muối đã được dùng trong chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Muối được sử dụng để tẩy da chết cho mặt, toàn thân, xông hơi… và có tác dụng tốt trong việc se khít lỗ chân lông.

Cách làm: Bạn chỉ cần hòa tan muối trong nước, tỷ lệ là 2 thìa cà phê muối và 300ml nước. Sau đó rửa mặt bằng hỗn hợp này. Bạn nên thoa nhẹ, massage da mặt theo hình vòng tròn để giúp da mềm mại hơn, rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh. Rửa mặt mỗi ngày vào trước khi ngủ và khi ngủ dậy, sau 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả se khít lỗ chân lông bất ngờ.

Để tiện lợi, bạn có thể dùng nước muối sinh lý bán trong các hiệu thuốc.

Nước muối loãng giúp làm sạch da và se khít lỗ chân lông

Chanh

Nước cốt chanh có tác dụng diệt khuẩn và làm sạch các tế bào chết trên da, giúp các lỗ chân lông thu hẹp. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều sẽ khiến da bị bào mòn bởi tính acid trong chanh. Vì vậy, cách tối ưu nhất là pha nước cốt chanh cùng với nước lạnh để rửa mặt.

Với nước chanh, bạn không nên sử dụng quá nhiều, chỉ nên rửa từ 2 - 3 lần/tuần và phải chống nắng cho da khi đi ngoài trời sau khi rửa mặt.

Mặt nạ chanh, lòng trắng trứng gà

Nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào 1 lòng trắng trứng gà, đánh tan tạo bọt, dùng bông tẩy trang thoa lên mặt thật đều và để yên từ 10 - 15 phút. Sau khi phần mặt nạ khô đi, rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Nước cốt chanh giúp làm sạch lớp sừng trên da, giúp da mềm mại. Lòng trắng trứng có các chất kết dính giúp lỗ chân lông co lại, cung cấp độ ẩm cho da. Sau khi đắp mặt nạ, bạn sẽ thấy rõ da mặt sáng hơn, các lỗ chân lông được se khít. Kiên trì sử dụng mặt nạ từ 2 - 3 lần/tuần trong vòng 2 tháng bạn sẽ thấy rõ gương mặt mịn, căng, lỗ chân lông thu nhỏ hơn nhiều.

Đắp mặt nạ chanh, lòng trắng trứng gà từ 2 - 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất

Trà xanh

Trong trà xanh có các chất giúp chống oxy hóa. Với trà xanh bạn có thể nấu nước để rửa mặt mỗi ngày, không chỉ giúp se lỗ chân lông, làm mềm mịn da mà còn giúp bạn trị mụn rất tốt. Đơn giản hơn, bạn có thể uống nước trà xanh mỗi ngày. Thói quen này không chỉ giúp lỗ chân lông càng ngày được thu gọn mà còn giúp da bạn khỏe, đẹp hơn, tinh thần thoải mái và hưng phấn hơn.

Đá lạnh

Một cách làm cực đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho những chị em không có nhiều thời gian rảnh đó là sử dụng đá lạnh. Mỗi ngày, lấy đá viên gói trong khăn xô sạch và thấm đều lên mặt từ 5 - 10 phút sẽ giúp lỗ chân lông se khít thấy rõ.

Đá lạnh giúp lỗ chân lông se khít, da mặt săn chắc hơn

Bên cạnh các phương pháp trên, bạn nên chú ý không được rửa mặt quá 3 lần 1 ngày bằng các loại sữa rửa mặt, không lạm dụng nước ấm để rửa mặt vì những hành động này sẽ khiến lỗ chân lông thêm giãn nở đồng thời làm mất độ ẩm của da.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp