Đã có chồng nhưng vẫn thích thủ dâm có phải là bệnh?

Nghe nhạc, làm việc nhà giúp bạn tránh nghĩ đến việc thủ dâm

Phụ nữ mãn kinh càng cần "giữ lửa"

Phụ nữ ham muốn quá nhiều có nguy hiểm không?

Dư thừa estrogen cũng làm giảm ham muốn tình dục

Mãn kinh gây rối loạn chức năng tình dục như thế nào?

TS. Laura Berman – Chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe tình dục hàng đầu Hoa Kỳ trả lời:

Chào bạn!

Đối với nhiều người, thủ dâm là một chủ đề khá nhạy cảm, thậm chí có trường hợp còn cho rằng, nó là một hành động trái với thuần phong mỹ tục. Tuy nhiên, đây thực sự là một hành vi rất đỗi bình thường, thậm chí an toàn và có thể mang đến một số tích cực trong đời sống gối chăn.

Trên thực tế, trường hợp của bạn không phải là hiếm. Tôi hiểu cảm giác của bạn, có phải bạn đang sợ chồng phát hiện ra bí mật này và sẽ tự ái vì cho rằng mình không đáp ứng đủ nhu cầu tình dục của vợ? Điều này giống như một vòng luẩn quẩn, nó khiến bạn cảm thấy xấu hổ, không dám nói với chồng và thầm oán giận bản thân. 

Thật ra thì thủ dâm giúp bản thân bạn biết được mình muốn gì, cách để có được nó và có thể áp dụng vào việc quan hệ tình dục với chồng.

Nếu bạn cảm thấy tội lỗi hoặc xấu hổ về hành vi lén lút thủ dâm, có lẽ đã đến lúc nên dừng lại. Cố không suy nghĩ tới việc thủ dâm nữa bằng cách khiến mình luôn bận rộn, chẳng hạn như giải quyết công việc, làm việc nhà, chăm sóc con cái, chơi thể thao, đặc biệt là dành nhiều thời gian hơn bên chồng.

Chúc bạn hạnh phúc!

TS. Laura Berman là tác giả của nhiều cuốn sách viết về sức khỏe tình dục bán chạy nhất. Ngoài ra, bà còn tham gia tư vấn trong chương trình “In the bedroom with dr Laura Berman” trên kênh OWN (Hoa Kỳ).

TS. Laura Berman hiện cũng đang tham gia giảng dạy về Phụ khoa tại Trường Y Feinberg thuộc Đại học Northwestern (Chicago, Hoa Kỳ).
M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trao đổi - Hỏi đáp